EURO 2020: ‘Chiếc giày vàng’ châu Âu, Robert Lewandowski lo bị kiệt sức toàn tập

Giang Lao
Giang Lao
02/06/2021 16:39 GMT+7

Tiền đạo số 1 đội tuyển Ba Lan, Robert Lewandowski đoạt ‘Chiếc giày vàng’ châu Âu mùa vừa qua, vừa than phiền với lịch đấu dồn dập hiện nay có thể khiến cầu thủ suy kiệt khi chơi ở EURO 2020 .

Lewandowski hiện đang tập trung cùng đội tuyển Ba Lan chuẩn bị cho EURO 2020, nhưng anh không thi đấu trận giao hữu gặp Nga (hòa 1-1) rạng sáng 2.6 khi được HLV người Bồ Đào Nha, Paulo Sousa cho nghỉ ngơi sau mùa giải thi đấu liên tục.
Tính đến nay, kể từ khi mùa giải bóng đá châu Âu nối lại sau đợt bị gián đoạn vì đại dịch Covid-19 bùng phát hồi cuối tháng 5 năm ngoái, Lewandowski đã thi đấu tổng cộng đến 60 trận cho đội tuyển Ba Lan và CLB Bayern Munich.
Vì vậy, đến nay Lewandowski cho rằng mình hoàn toàn bị quá tải. Anh nói sau khi được nghỉ thi đấu trận giao hữu gặp đội tuyển Nga: “Một số người quên rằng cầu thủ cũng chỉ là con người, chẳng phải máy móc mà thi đấu hết ngày này qua ngày khác với phong độ cao được. Ngay tại EURO 2020 tới đây, nguy cơ chấn thương rất cao, thậm chí rủi ro suy kiệt dẫn tới đột quỵ cho cầu thủ ngay trên sân hoàn toàn có thể xảy ra”.
Ngoài ra, Lewandowski cũng cho rằng: “Trong 2 năm tới, thể thức giải Champions League còn tăng số trận, do đó sẽ là cực hình cho cầu thủ vì có quá nhiều trận quan trọng họ phải nai lưng ra thi đấu không ngơi nghỉ. Ngay cả những cầu thủ trẻ cũng sẽ quá tải, huống chi những cầu thủ qua 30 như tôi hiện nay khó mà duy trì sức lực và đỉnh cao phong độ”.

Đội tuyển Ba Lan (áo trắng) trong trận giao hữu hòa Nga 1-1 rạng sáng 2.6

AFP

Ở mùa vừa qua, Lewandowski lập kỷ lục ghi đến 41 bàn sau 29 trận ở Bundesliga cho Bayern Munich, phá vỡ kỷ lục tồn tại đến 49 năm của huyền thoại Gerd Muller ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải (40 bàn). Tổng cộng ở mọi mặt trận, Lewandowski thi đấu 40 trận cho “Hùm xám” xứ Bavaria ghi đến 48 bàn, và có 9 pha kiến tạo thành bàn.
Tại EURO 2020, vì thế Lewandowski đang được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Ba Lan tiến xa ở bảng E có Tây Ban Nha, Thụy Điển và Slovakia, hoặc tái lập thành tích vào tứ kết ở EURO 2016. Tuy nhiên, chân sút này thừa nhận đó sẽ là thách thức rất lớn, dù đội tuyển Ba Lan hiện nay cũng có lực lượng rất đáng kỳ vọng như thủ môn Szczesny, hậu vệ Bartosz Bereszynski, tiền vệ Jakub Moder, Piotr Zielinski hay hàng công còn có Arkadiusz Milik…
Đội tuyển Ba Lan sau trận chạy đà cho EURO 2020 với trận hòa Nga 1-1, sẽ còn trận giao hữu gặp Iceland ngày 8.6 tại Poznan. Nhưng nhiều khả năng Lewandowski tiếp tục được HLV Paulo Sousa cho nghỉ ngơi để chuẩn bị thể lực tốt nhất cho trận ra quân bảng E gặp Slovakia ngày 14.6 trên sân Krestovsky ở Saint Petersburg, Nga.
Danh sách đội tuyển Ba Lan
- Thủ môn: Wojciech Szczesny, Lukasz Fabianski, Lukasz Skorupski
- Hậu vệ: Bartosz Bereszynski, Jan Bednarek, Paweł Dawidowicz, Maciej Rybus, Kamil Glik, Tomasz Kedziora, Michał Helik, Tymoteusz Puchacz, Kamil Piatkowski
- Tiền vệ: Przemysław Frankowski, Przemyslaw Płacheta, Kamil Jozwiak, Grzegorz Krychowiak, Piotr Zielinski, Kacper Kozłowski, Mateusz Klich, Jakub Moder, Karol Linetty
- Tiền đạo: Robert Lewandowski, Karol Swiderski, Arkadiusz Milik, Dawid Kownacki, Jakub Swierczok
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.