EURO 2020: Christian Eriksen được cấy ghép thiết bị khử rung tim (ICD) để thi đấu tiếp?

Giang Lao
Giang Lao
17/06/2021 18:19 GMT+7

Theo bác sĩ đội tuyển Đan Mạch ông Morten Boesen cho biết, tiền vệ Christian Eriksen sau các xét nghiệm vừa qua được nhận định bị rối loạn nhịp tim khiến bị ngừng tim đột ngột suýt thiệt mạng.

Do đó, sau khi trải qua các cuộc xét nghiệm và kiểm tra khác nhau tại bệnh viện Rigshospitalet, các bác sĩ khuyên Christian Eriksen nên cấy ghép thiết bị khử rung tim (ICD) nhằm tránh xảy ra đột tử trong tương lai vì bị rối loạn nhịp tim.

Eriksen có thể chơi bóng trở lại với thiết bị đặc biệt giá 850 triệu đồng

Bác sĩ Morten Boesen của đội tuyển Đan Mạch trong cuộc họp báo nhanh chiều ngày 17.6 (giờ VN) cũng cho biết: “Christian Eriksen đã chấp nhận giải pháp này, hơn nữa đây là điều đã được khuyến cáo bởi các bác sĩ chuyên khoa ở Đan Mạch và thế giới với trường hợp những người vừa trải qua cơn đau tim đột ngột do rối loạn nhịp tim”.
Khi cấy ghép thiết bị máy khử rung tim (ICD) vào người, thì khả năng Christian Eriksen có trở lại sân cỏ thi đấu được hay không vẫn còn bỏ ngỏ.
Tuy nhiên, trong một trường hợp gần như tương tự là người đồng đội của chính Christian Eriksen, hậu vệ Daley Blind của đội tuyển Hà Lan - cũng đang thi đấu ở EURO 2020 - đã từng được cấy ghép thiết bị khử rung tim (ICD) này vào người, và hiện vẫn đang thi đấu đỉnh cao bình thường.

Christian Eriksen đăng ảnh mới nhất của mình và thông điệp cảm ơn người hâm mộ mới đây

instagram

Daley Blind và Christian Eriksen từng thi đấu cùng nhau tại CLB Ajax (Hà Lan) từ năm 2010 đến năm 2013. Hồi năm 2019, Daley Blind cũng từng bị đột ngột bất tỉnh như Christian Eriksen, và được chẩn đoán bị viêm cơ tim nên được cấy ghép thiết bị khử rung tim (ICD).
Nhờ đó, Daley Blind đã trở lại thi đấu bình thường cho đến nay, nhưng ở trận đội tuyển Hà Lan thắng Ukraine 3-2 rạng sáng 14.6, trước trận đấu hậu vệ này tính xin nghỉ thi đấu vì lý do cảm thấy áp lực sau khi xem trên truyền hình cảnh Christian Eriksen gục ngã tương tự như mình trước đây. Nhưng vì trận ra quân của tuyển Hà Lan quá quan trọng, Daley Blind đã cố gắng thi đấu nhưng đến phút 64 đã xin ra nghỉ để Nathan Ake vào thay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.