EURO 2020: Chủ tịch UEFA ‘lên giây cót’ cho các đội tuyển trước bối cảnh đặc biệt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/06/2021 15:53 GMT+7

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nói với AFP rằng các đội tuyển sẽ phải đối phó với ‘một tình huống đặc biệt’ để hoàn thành EURO 2020 vì đại dịch Covid-19 .

Ông Ceferin cho biết: “Đây không phải là một kỳ EURO bình thường vì nó diễn ra ở 11 quốc gia và trên hết là đại dịch khiến việc đi lại càng trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, mọi đội sẽ phải thích nghi với một tình huống đặc biệt để kết thúc EURO 2020 lần này".

Lễ khai mạc EURO 2020 diễn ra hoành tráng ở sân Olimpico

AFP

Một năm sau khi bị hoãn vì đại dịch Covid-19, giải đấu gồm 24 đội trải khắp 11 địa điểm trên khắp châu Âu đã được khai màn vào rạng sáng nay (12.6, giờ VN) với trận chủ nhà Ý thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 ở bảng A trước sự chứng kiến của khoảng 16.000 người hâm mộ tại sân Stadio Olimpico chỉ cho phép sức chứa khoảng 1/4.

Lộ diện 5 cầu thủ tiềm năng, hứa hẹn 'quẩy' cực mạnh ở Euro 2020

Bất chấp các xét nghiệm dương tính với Covid-19 của các cầu thủ trong đội Tây Ban Nha, Thụy Điển và Nga trong những ngày trước thềm EURO 2020 khởi tranh, ông Ceferin vẫn tự tin rằng giải sẽ tiếp tục mà không bị gián đoạn cho đến trận chung kết tại Wembley vào ngày 11.7.

CĐV Ý vào sân cổ vũ cho trận khai mạc EURO 2020

AFP

“Tôi không nghĩ rằng các trận đấu sẽ bị hoãn. Tôi nghĩ các giao thức sẽ rất nghiêm ngặt, quy trình y tế của chúng tôi rất được siết chặt. Ngay cả những cán bộ tiêm phòng cũng phải kiểm tra trước mỗi trận đấu. Tất cả chúng tôi đều được bảo vệ rất tốt, các cầu thủ thậm chí còn nhiều hơn nữa, tôi nghĩ đây là giải đấu khá an toàn. Tất nhiên bạn không đoán biết trước những điều gì xảy ra, nhưng tôi khá tự tin rằng mọi thứ sẽ ổn", Chủ tịch UEFA nhấn mạnh.

Tuyển Ý khởi hành EURO 2020 với chiến thắng

AFP

Quan chức 53 tuổi người Slovenia tin rằng quyết định hoãn năm ngoái là đúng đắn, vì có thể giải đấu sẽ phải diễn ra trên những sân vận động vắng khán giả. "Bây giờ chúng tôi đã nhận ra quyết định đúng khi bây giờ ít nhất giải đấu có một số lượng người hâm mộ rất quan trọng đến sân cổ vũ EURO 2020 vì đó là ngày hội của bóng đá. Tôi đã tin ngay từ đầu rằng EURO sẽ thành công trong năm nay", Chủ tịch UEFA kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.