EURO 2020: Còn di dời vật phẩm nhà tài trợ, UEFA sẽ xử phạt cầu thủ

Giang Lao
Giang Lao
19/06/2021 18:33 GMT+7

Giám đốc tổ chức EURO 2020 của LĐBĐ châu Âu (UEFA), ông Martin Kallen vừa lên tiếng cảnh báo cầu thủ các đội tuyển nếu lại tiếp tục ‘làm trò’ di dời vật phẩm nhà tài trợ, họ sẽ bị xử phạt.

Vụ di dời các vật phẩm nhà tài trợ như các chai nước ngọt hay bia trong các cuộc họp báo của các cầu thủ dự EURO 2020 từ sau sự kiện của siêu sao Cristiano Ronaldo, đã trở thành trào lưu giữa một bên ủng hộ và một bên không ủng hộ.
Các vụ di dời vật phẩm vì không thích hoặc qua đó dùng làm trò tiêu khiển của các cầu thủ ngày càng nhiều, khiến UEFA lo ngại vụ việc này sẽ trở thành tiền lệ xấu và ảnh hưởng trực tiếp tới công tác tài trợ của EURO 2020 cũng như doanh thu thương mại trong tương lai bị sụt giảm.
Vì thế, sau nhiều ngày im lặng và chỉ gửi đề nghị cho các đội tuyển yêu cầu cần nhắc nhở cầu thủ nên tôn trọng quyền lợi của nhà tài trợ. UEFA rạng sáng ngày 19.6 (giờ VN), ra luôn thông báo sẽ xử phạt tiền các cầu thủ nào còn thực hiện lại việc di dời các vật phẩm nhà tài trợ như vừa qua cho dù với mục đích ủng hộ hay không.
Theo ông Martin Kallen cho biết: “Vì doanh thu từ tài trợ rất quan trọng cho EURO 2020 cũng như sự phát triển của bóng đá châu Âu. Nên sự việc xảy ra đã gây ảnh hưởng không ít, vì thế cần chấm dứt tình trạng này. Chúng tôi sẽ không phạt trực tiếp cầu thủ ở thời điểm này, mà thông qua Liên đoàn các đội tuyển tham dự, cũng như sẽ xem xét tiếp theo tới cá nhân cầu thủ nếu họ cố ý làm việc đó”.

Những hình ảnh cầu thủ di dời vật phẩm nhà tài trợ sẽ không còn tái diễn nữa tại EURO 2020

The Sun

Sự việc di dời vật phẩm nhà tài trợ này xuất phát từ siêu sao Cristiano Ronaldo, khi đã tự ý dời 2 chai nước ngọt trong cuộc họp báo trước trận tuyển Bồ Đào Nha gặp Hungary ngày 15.6 và kêu gọi nên uống nước lọc, khiến chỉ 1 ngày sau trong phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán, vốn hóa của một hãng đồ uống ở Mỹ tài trợ cho EURO 2020 bị “bốc hơi” đến 4 tỉ USD.
Từ đó cũng xảy ra nhiều sự việc tương tự, khi các cầu thủ Manuel Locatelli (tuyển Ý) hay Paul Pogba (tuyển Pháp)… cũng di dời vật phẩm của nhà tài trợ gây nhiều hiệu ứng trái chiều, buộc UEFA nay phải bổ sung các quy tắc tại EURO 2020 như yêu cầu cần tuân thủ quy định của UEFA đối với các nhà tài trợ cho dù cầu thủ có thích vật phẩm đó hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.