EURO 2020: Dính ‘bão chấn thương’, tuyển Pháp phải thay đổi chiến thuật

Giang Lao
Giang Lao
28/06/2021 10:50 GMT+7

Theo kênh RMC Sport, trong buổi tập cuối trước khi bay sang Bucharest, Romania chuẩn bị cho trận vòng 1/8 EURO 2020 gặp tuyển Thụy Sĩ lúc 2 giờ rạng sáng mai (29.6), tuyển Pháp đã “luyện” chiến thuật 3-5-2 để thi đấu.

Sự thay đổi này được xem là bắt buộc vì tuyển Pháp đang bị “bão” chấn thương với các hậu vệ Lucas Digne và Lucas Hernandez chưa kịp hồi phục, ngoài ra Ousmane Dembele đã chia tay EURO 2020, còn Marcus Thuram và Thomas Lemar vẫn bị đau nhẹ.
Vì thế, đã khiến tuyển Pháp đang có những xáo trộn rất lớn trong đội hình thi đấu so với 3 trận vòng bảng và khiến HLV Deschamps thực sự đau đầu tìm giải pháp.
Kênh RMC Sport cho biết, gần như chắc chắn ở hoàn cảnh hiện nay nhà cầm quân tuyển Pháp phải chọn đội hình với 3 trung vệ thi đấu, dù vẫn đem theo Lucas Hernandez nhưng trường hợp cầu thủ này không kịp ra sân thì Adrien Rabiot sẽ thế vai.
Tại EURO 2020, trong 3 trận ở vòng bảng tuyển Pháp đều xuất phát với đội hình chắc chắn cả công và thủ theo chiến thuật 4-4-2 ở trận gặp tuyển Đức và tuyển Hungary, và 4-2-3-1 trước tuyển Bồ Đào Nha.

Kênh RMC Sport dự đoán đội hình thi đấu của tuyển Pháp ở trận gặp tuyển Thụy Sĩ

RMC Sport

Tuy nhiên, lần này HLV Deschamps phải quay lại đội hình với 3 trung vệ từng thử nghiệm cho tuyển Pháp ở trận gặp Thụy Điển (thắng 1-0) và Croatia (thắng 4-2) tại giải Nations League hồi tháng 9 năm ngoái.
Sự lựa chọn này được xem rất phiêu lưu, và hoàn toàn có thể giúp tuyển Thụy Sĩ tận dụng cơ hội hàng thủ xộc xệch của tuyển Pháp để hy vọng tạo bất ngờ. Mặc dù vậy, phát biểu trước trận đấu HLV Deschamps cho rằng: “Đó chỉ là một sự lựa chọn, và vẫn có thể được thực hiện nay không. Nhưng chúng tôi đã từng thi đấu như vậy khá ổn, nên nó hoàn toàn là một giải pháp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.