EURO 2020: Dời chai nước ngọt, Cristiano Ronaldo chắc chắn bị xử phạt nếu ở Mỹ

Giang Lao
Giang Lao
18/06/2021 12:29 GMT+7

Theo các chuyên gia lĩnh vực tư vấn tài trợ thể thao, hành động tự ý dời vật phẩm nhà tài trợ của Cristiano Ronaldo tại EURO 2020 , hoàn toàn bị xử phạt nặng nếu xảy ra ở Mỹ.

Cristiano Ronaldo đã dời 2 chai nước ngọt trong cuộc họp báo trước trận tuyển Bồ Đào Nha gặp Hungary ngày 15.6 và kêu gọi nên uống nước lọc, khiến chỉ 1 ngày sau trong phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán, vốn hóa của một hãng đồ uống ở Mỹ tài trợ cho EURO 2020 bị “bốc hơi” đến 4 tỉ USD.
Không những vậy, hành động của Cristiano Ronaldo cũng lập tức tạo ra tiền lệ ngay sau đó khi cũng có nhiều cầu thủ khác như Paul Pogba (tuyển Pháp) hay Manuel Locatelli (tuyển Ý)… cũng dời vật phẩm của hãng tài trợ trong phòng họp báo, và được cho là đã gây ảnh hưởng tới uy tín của các hãng này trong lúc đang là nhà tài trợ cho kỳ EURO 2020.
Thế nhưng, LĐBĐ châu Âu (UEFA) tổ chức kỳ EURO 2020 lẫn các hãng tài trợ không thể làm gì hơn trước quan điểm của giới cầu thủ, khi họ không ủng hộ hoặc vì lý do khác đã dời đi các vật phẩm dùng để quảng bá thương hiệu trước giới truyền thông.
Thay vào đó, UEFA và các hãng tài trợ chỉ ra thông báo gần như là năn nỉ khi đề nghị các đội bóng cần nhắc nhở cầu thủ nên tôn trọng quyền lợi của nhà tài trợ.
Trong khi đó, cũng có một số người khác như HLV đội tuyển Nga, ông Stanislav Cherchesov lại ủng hộ sản phẩm thức uống của nhà tài trợ EURO 2020.

Vụ dời các chai nước ngọt trong phòng họp báo của giới cầu thủ hay có HLV ủng hộ, đang gây bão ở EURO 2020 với rất nhiều bàn luận

Chụp màn hình

Tuy nhiên, hành động của HLV Stanislav Cherchesov khi bật chai nước ngọt uống ngay trong buổi họp báo sau trận tuyển Nga thắng Phần Lan 1-0 tối 16.6 (giờ VN), được cho là chỉ muốn chế giễu Cristiano Ronaldo nhiều hơn.
Tờ Marca của Tây Ban Nha đã tham khảo ý kiến các chuyên gia về lĩnh vực tư vấn tài trợ thể thao, như Giám đốc điều hành công ty tư vấn SPSG, Carlos Canto cho biết: “Nếu sự kiện này tổ chức ở Mỹ, chắc chắn các cầu thủ như Cristiano Ronaldo hay Paul Pogba sẽ bị xử phạt rất nặng. Ở Mỹ, các giải nhà nghề như NFL hoặc NBA đều có những quy định rất khắt khe về tài trợ, nên hầu như không có cầu thủ nào làm như vậy, vì họ sẽ nhận ngay án phạt rất nặng”.
Còn ông Cinto Arjam, sáng lập công ty CA Sports Marketing, nói: “Các cầu thủ như Cristiano Ronaldo rất nổi tiếng và có sức ảnh hưởng, qua hành động có thể họ chỉ muốn gửi một thông điệp tốt. Nhưng còn có một thực tế khác là khi tham dự các giải như EURO 2020 trong tư cách tuyển thủ quốc gia, họ cần phải tuân thủ luật chơi và ủng hộ các nhà tài trợ của giải đấu hoặc của đội tuyển nước mình. Do đó, những sự cố vừa rồi, nếu UEFA không giải quyết triệt để sẽ gây ảnh hưởng tài trợ trong tương lai, cũng như chắc chắc thành tiền lệ cho giới cầu thủ ở các cuộc họp báo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.