EURO 2020: Đội tuyển Hà Lan và Scotland bị Covid-19 tấn công

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/06/2021 08:20 GMT+7

Thủ môn đội tuyển Hà Lan Jasper Cillessen sẽ bỏ lỡ EURO 2020 sau khi bị HLV Frank de Boer loại vì xét nghiệm dương tính với Covid-19 .

Theo AFP, đây là trường hợp cầu thủ đầu tiên rút khỏi EURO 2020 liên quan đến Covid-19. “Tôi đã nói với Jasper về quyết định của mình vào sáng nay (1.6). Tôi cảm thấy vô cùng tiếc cho Jasper. Nhưng tôi phải đưa ra quyết định”, Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) trích dẫn một tuyên bố của HLV De Boer.
Thủ môn 32 tuổi của Valencia đã bị cách ly kể từ khi có kết quả dương tính vào tuần trước. HLV De Boer nói thêm rằng, Jasper Cillessen đã bỏ lỡ một phần quan trọng của quá trình chuẩn bị của đội tuyển Hà Lan, và không biết sẽ mất bao lâu cho đến khi hồi phục 100%, nên ông không muốn gặp rủi ro nào khi EURO 2020 đã cận kề (khởi tranh từ ngày 11.6).

Đội tuyển Hà Lan chuẩn bị cho một giải đấu lớn sau khi vắng mặt ở EURO và World Cup gần nhất

AFP

HLV De Boer đã gọi Marco Bizot thay thế cho Jasper Cillessen trong danh sách 26 cầu thủ. Thủ môn 30 tuổi của CLB AZ Alkmaar đã có 1 lần bắt chính cho đội tuyển Hà Lan. Đội bóng có biệt danh “Cơn lốc màu da cam” hiện đang tập huấn tại Faro, Bồ Đào Nha, nơi họ sẽ chơi trận giao hữu với Scotland giữa tuần này, trước khi trở lại Hà Lan thi đấu trận khởi động thứ hai với Georgia. Đội tuyển Hà Lan sẽ có trận đầu tiên tại EURO 2020 với Ukraine ngày 13.6 (giờ địa phương), trước khi đối đầu với Áo (17.6) và Bắc Macedonia (21.6) ở vòng bảng. Cả 3 trận đấu sẽ được diễn ra tại nhà Johan Cruyff Arena ở Amsterdam trước 16.000 khán giả.
Trong khi đó, trung vệ John Fleck của đội tuyển Scotland cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và sẽ không đến Bồ Đào Nha để tham dự trận giao hữu với Hà Lan tuần này. Theo Liên đoàn Bóng đá Scotland, cầu thủ 29 tuổi sẽ tự cách ly tại trại huấn luyện của đội ở Tây Ban Nha, nơi họ đang chuẩn bị tốt cho EURO 2020.

Trung vệ John Fleck (trái) của đội tuyển Scotland bị nhiễm Covid-19

AFP

HLV đội tuyển Scotland, Steve Clarke đã được các nhân viên y tế thông báo về việc Fleck bị nhiễm. Dù Fleck bay cùng chuyến với những người còn lại trong đội giữa tuần trước nhưng các biện pháp giãn cách trên máy bay dường như đã ngăn được việc lây nhiễm.
Scotland bắt đầu EURO 2020 gặp CH Czech trên sân nhà Hampden Park (Glasgow) thuộc khuôn khổ bảng D vào ngày 14.6. Họ phải đối mặt với đối thủ truyền kiếp là đội tuyển Anh tại Wembley vào ngày 18.6 và kết thúc vòng bảng với cuộc đối đầu á quân World Cup 2018 là Croatia 4 ngày sau tại Hampden Park.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.