EURO 2020: Đội tuyển Tây Ban Nha sẽ chấm dứt 3 năm hỗn loạn?

Giang Lao
Giang Lao
14/06/2021 18:01 GMT+7

Rạng sáng mai (2 giờ, 15.6, giờ VN), đội tuyển Tây Ban Nha bắt đầu hành trình EURO 2020 bằng trận ra quân gặp Thụy Điển trên sân nhà La Cartuja ở Seville tại bảng E.

Trận đấu này hy vọng đánh dấu một bước ngoặt mới của đội tuyển Tây Ban Nha sau thời kỳ được xem là hỗn loạn kể từ World Cup 2018 ở Nga, khi phải thay HLV ngay trước ngày khai mạc giải (Julen Lopetegui, được Fernando Hierro tạm quyền) nhưng cũng sớm bị loại ngay vòng 1/8.
Sau kỳ World Cup ở Nga, đội tuyển Tây Ban Nha cải tổ với sự bổ nhiệm HLV Luis Enrique. Tuy nhiên, chặng đường của cựu HLV CLB Barcelona này với “La Roja” cũng chẳng suôn sẻ.
Sau những nền móng được xây lại, thì HLV Luis Enrique bất ngờ phải rời đội tuyển Tây Ban Nha vào tháng 3.2019 vì chuyện gia đình và giao lại trọng trách cho người trợ lý thân cận Robert Moreno.
Chính Robert Moreno sau đó thay đổi tình hình đội tuyển Tây Ban Nha sau các thất bại trước Anh và Croatia khiến bị loại sớm ở giải Nations League 2019, khi đưa được “La Roja” giành vé vào vòng chung kết EURO 2020.
Thế nhưng, đến đây lại xảy ra một tình huống khác và gây đổ vỡ luôn mối quan hệ giữa HLV Luis Enrique và Robert Moreno. Lý do là Robert Moreno không giữ lời hứa sẽ trao lại quyền dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha một khi HLV Luis Enrique lo xong chuyện gia đình (con gái mất vì bệnh ung thư) vào tháng 6.2019. Thay vào đó, Robert Moreno muốn LĐBĐ Tây Ban Nha phải trao quyền dẫn dắt đội tuyển cho mình.

Đội tuyển Tây Ban Nha thực chất chỉ đấu 1 trận chuẩn bị cho EURO 2020 gặp Bồ Đào Nha hòa 0-0, vì trận còn lại do đội U.21 thi đấu

AFP

Mặc dù vậy, LĐBĐ Tây Ban Nha đã quyết định trao lại quyền dẫn dắt đội tuyển cho HLV Luis Enrique, còn Robert Moreno cũng rời khỏi đội tuyển và không làm trợ lý như trước đây.
Nhưng rồi đại dịch Covid-19 bùng phát, EURO 2020 bị hoãn lại 1 năm khiến mọi quá trình chuẩn bị của HLV Luis Enrique sau đó bị đình trệ và không thể làm việc cho đến mùa hè năm ngoái mới trở lại.
Khi trở lại làm việc, HLV Luis Enrique cũng tiếp tục gặp một loạt vấn đề khác khi các ngôi sao trụ cột như Sergio Ramos bị chấn thương nay phải chia tay EURO 2020. 

Busquets đang chờ bình phục bệnh Covid-19, vắng mặt trận gặp Thụy Điển

AFP

Trong khi đó, sau quyết định lịch sử không chọn bất cứ cầu thủ của Real Madrid nào vào đội tuyển Tây Ban Nha và chỉ chọn 24 cầu thủ gây tranh cãi, thì trong khoảng hơn 1 tuần trước trận ra quân gặp Thụy Điển, “La Roja” còn bị Covid-19 đe dọa (2 ngôi sao nhiễm bệnh là Busquets và Llorente) và toàn đội 1 suýt phải ở nhà nhường cho đội U.21 thi đấu thay thế.
May mắn, giờ chót toàn đội tuyển Tây Ban Nha đã thoát được Covid-19, để giờ bình ổn chuẩn bị cho trận gặp Thụy Điển. Theo tờ Marca, hy vọng con đường gập ghềnh này của HLV Luis Enrique sẽ kết thúc tại đây, để tuyển Tây Ban Nha có trận ra quân mỹ mãn và khép lại 3 năm có quá nhiều hỗn loạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.