EURO 2020: Đội tuyển Tây Ban Nha thoát một tuần ác mộng không thể ngờ

Giang Lao
Giang Lao
11/06/2021 17:01 GMT+7

Từ khả năng phải ở nhà, đội tuyển Tây Ban Nha đảo ngược tình hình ngoạn mục để nay HLV Luis Enrique cam kết vẫn chờ đợi tiền vệ Busquets bình phục, còn Diego Llorente đã 2 lần âm tính Covid-19 .

Trong cuộc họp báo trước trận ra quân đội tuyển Tây Ban Nha gặp Thụy Điển lúc 2 giờ rạng sáng 15.6 (giờ VN) ở bảng E, HLV Luis Enrique nói: “Đây là một tình huống không thể ngờ đến, vì chúng tôi thực hiện giải pháp “bong bóng” (sinh hoạt tập trung trong một quy trình khép kín) hoàn hảo. Nhưng Covid-19 vẫn xâm nhập, và nó đã xâm nhập”.
Sự vụ cũng được HLV Luis Enrique mô tả: “Đã khiến đội tuyển Tây Ban Nha trải qua thời điểm bấn loạn, và thực sự là tình huống rất phức tạp.
Tuy nhiên, chúng tôi đã phản ứng đối phó cấp kỳ. Thật khó tin, đội U.21 và nhiều thành viên không được gọi vào đội tuyển ngay khi nhận thông tin, họ đã hủy mọi chuyến du lịch đã lên lịch và sẵn sàng đến thay thế ngay nếu có bất trắc xảy ra”.
Mặc dù vậy, tình thế đã đảo chiều khi đợt xét nghiệm gần nhất toàn bộ thành viên còn lại của đội tuyển Tây Ban Nha đều có kết quả âm tính, nên toàn đội vẫn tiếp tục dự EURO 2020 như bình thường.
Trong khi đó, trường hợp của Busquets dính Covid-19 rất lạ lùng, vì cầu thủ này tiếp xúc từ khoảng cách 2 m với một ca nghi nhiễm là người nhà từ trước ngày 30.5. Sau đó, trong 6 đợt xét nghiệm tiếp theo ngôi sao tiền vệ này đều có kết quả âm tính trước khi bay đến Madrid để tập trung đội tuyển.

Busquets (giữa) dính Covid-19 rất lạ lùng vì không biết nguồn lây từ đâu

AFP

Nhưng đến ngày 3.6 Busquets có biểu hiện không khỏe và lập tức báo ngay cho đội y tế đội tuyển Tây Ban Nha để xét nghiệm nhưng kết quả vẫn âm tính Covid-19. Để chắc chắn, một đợt xét nghiệm nữa thì lại có kết quả dương tính.
Busquets lập tức được đưa đi cách ly tại nhà và rời đội tuyển. Trong khi, tiếp sau đó cũng có thêm Diego Llorente dính Covid-19 khiến cả đội tuyển Tây Ban Nha phải báo động.
Điều đáng nói là sau khi cách ly 2 cầu thủ này, thì các xét nghiệm mới nhất đều cho kết quả âm tính. Tương tự là cả đội tuyển Tây Ban Nha xét nghiệm theo phương pháp PCR cũng âm tính. Vì vậy, đã khiến HLV Luis Enrique và LĐBĐ Tây Ban Nha đến giờ không rõ nguồn lây Covid-19 trong đội tuyển từ đâu, thậm chí còn đánh giá sự phức tạp của loại virus này cho thấy nó rất khó được kiểm soát.

Llorente sau 2 lần xét nghiệm đều âm tính sẽ trở lại tập luyện từ ngày 11.6

AFP

Tuy vậy, sau khi coi như đã thoát được tình huống tệ nhất từng tưởng xảy ra (thành ổ dịch Covid-19), đội tuyển Tây Ban Nha vẫn giữ nguyên đội hình đã đăng ký 24 cầu thủ để dự EURO 2020. Trong đó, Busquets sẽ vắng mặt ở trận gặp Thụy Điển, nhưng sẽ trở lại ở trận gặp Ba Lan lúc 2 giờ rạng sáng 20.6. Còn Llorente sau 2 lần xét nghiệm đều âm tính sẽ trở lại tập luyện từ ngày 11.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.