EURO 2020: Gareth Bale tuyên bố sẵn sàng lật đổ tuyển Ý

Giang Lao
Giang Lao
20/06/2021 16:41 GMT+7

Tuyển xứ Wales chỉ cần hòa tuyển Ý trong cuộc gặp lượt cuối bảng A EURO 2020 khuya 20.6 lúc 23 giờ trên sân Olimpico ở Rome là đi tiếp với ngôi nhì bảng, nhưng tiền đạo Gareth Bale muốn nhiều hơn thế.

Theo Gareth Bale: “Tuyển xứ Wales muốn hướng đến chiến thắng, và sẵn sàng khiến tuyển Ý đau đớn ngay sân nhà cũng như chấm dứt kỷ lục bất bại của họ. Đây là một thách thức rất lớn, nhưng chúng tôi đã có kế hoạch để sẵn sàng lật đổ “Azzurri” ngay tại Olimpico”.
Hiện tuyển Ý đang là điểm sáng nhất ở EURO 2020 khi sau 2 trận ra quân toàn thắng ấn tượng trước Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ cùng tỷ số 3-0, và đã chắc suất đi tiếp - chỉ cần hòa xứ Wales là giữ ngôi đầu bảng A. Trong khi nếu thắng, thì tái lập kỷ lục thắng cả 3 trận vòng bảng như ở EURO 2000.
Hiện tuyển Ý cũng giữ kỷ lục bất bại 29 trận liên tiếp, và có 10 trận gần đây toàn thắng ghi đến 31 bàn mà không để lọt lưới bàn nào.
Trước những kỷ lục này, Gareth Bale tỏ ra rất háo hức sẽ cùng tuyển xứ Wales chặn đà tiến vũ bão của tuyển Ý.
Ngôi sao của Real Madrid nói: “Một chiến thắng trước tuyển Ý sẽ cực kỳ tuyệt vời. Chúng tôi chặn đứng kỷ lục ngay tại sân nhà của họ, giành ngôi đầu và hướng đến Wembley (đội đầu bảng A sẽ đấu trận vòng 1/8 tại sân Wembley). Đây là món quà mà chúng tôi muốn dành tặng cho CĐV xứ Wales. Vì thế, chắc chắn chúng tôi sẽ chơi với tất cả khả năng để hy vọng tìm chiến thắng trước tuyển Ý”.

Gareth Bale đang tìm lại mình khi cùng tuyển xứ Wales chơi ấn tượng ở EURO 2020

AFP

Tuyển xứ Wales đã chắc cơ hội đi tiếp với 4 điểm trong tay sau trận hòa Thụy Sĩ 1-1 và thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-0, kể cả thua tuyển Ý và xếp thứ 3 họ cũng có nhiều cơ hội đi tiếp là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, để bảo đảm suất chính thì xứ Wales cần ít nhất 1 trận hòa, và thắng sẽ nhất bảng. Trường hợp thua, nhưng Thụy Sĩ không thắng Thổ Nhĩ Kỳ, thì xứ Wales vẫn giữ ngôi nhì bảng.
Bất kể như vậy, Gareth Bale tuyên bố anh và các đồng đội ở tuyển xứ Wales sẽ thi đấu sống còn với tuyển Ý để giành cơ hội đi tiếp trong tay mình.

HLV Roberto Mancini của tuyển Ý tỏ ra thận trước xứ Wales chơi rất khó chịu

AFP

HLV Roberto Mancini của tuyển Ý cũng đánh giá cao xứ Wales, và mô tả đội bóng này sẽ rất khó nhằn, giống như CLB Stoke City khi còn thi đấu ở Ngoại hạng Anh hồi ông còn dẫn dắt CLB Man City.
Cũng theo HLV Roberto Mancini: “Ngoài lối chơi khó chịu, xứ Wales còn có những cầu thủ có thể thay đổi thế trận như Gareth Bale, Joe Allen hay Daniel James, nên tuyển Ý cũng phải hết sức thận trọng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.