EURO 2020: HLV Deschamps nhận mọi trách nhiệm, bỏ ngỏ tương lai dẫn dắt tuyển Pháp

Giang Lao
Giang Lao
29/06/2021 15:23 GMT+7

Trả lời phỏng vấn sau trận thua sốc của tuyển Pháp trước tuyển Thụy Sĩ ở vòng 1/8 EURO 2020 rạng sáng 29.6, HLV Deschamps nhận mọi trách nhiệm về mình, cũng như lấp lửng về tương lai.

Theo đó, HLV Deschamps nói trên kênh BeIN Sports đã thừa nhận: “Tuyển Pháp thua một trận đấu rất đau đớn. Chúng tôi đối đầu trước một đối thủ là tuyển Thụy Sĩ rất mạnh, họ khiến chúng tôi gặp quá nhiều khó khăn ở hiệp 1”.

HLV Deschamp thừa nhận đội tuyển Pháp 'đau đớn' khi bị loại sớm ở Euro 2020

Cũng theo HLV Deschamps: “Nhưng chúng tôi đã quen với áp lực, chúng tôi lấy lại thế trận và ghi hai bàn trong hiệp 2, điều này đã làm thay đổi nhiều thứ (trước khi Pogba nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 75).
Tuy nhiên, nếu bạn muốn chỉ trích, thì đó là đúng vì chúng tôi không thể giữ được cách biệt hơn 2 bàn ở cuối trận. Thực sự rất đau. Chúng tôi hoàn toàn có thể làm tốt hơn, nhưng không thành”.
Giải thích về điều này, HLV Deschamps chỉ nói ngắn gọn: “Đó là bóng đá. Sau khi bị gỡ hòa, chúng tôi cũng đã có cơ hội kết liễu trận đấu ở giờ thi đấu chính nếu cú sút của Kingsley Coman không chạm xà. Trong hiệp phụ, chúng tôi cũng đã có thêm cơ hội ghi bàn, và rồi thì những quả phạt đền đến.
Tất cả đều may rủi. Mbappe đã nhận trọng trách sút quả phạt, và cậu ấy chịu trách nhiệm, nhưng thất bại. Không ai có thể trách Mbappe được, vì mọi thứ đều có thể xảy ra ở các cú sút phạt đền”.

Tuyển Pháp (phải) đã thi đấu thiếu cảm hứng, nhất là trong hiệp 1 khiến chung cuộc thua Thụy Sĩ ở loạt sút luân lưu tại vòng 1/8 EURO 2020

AFP

Trong khi đó, nói về những nhận định tuyển Pháp đã chủ quan, cẩu thả và thiếu tính đoàn kết, HLV Deschamps hoàn toàn bác bỏ: “Trong phòng thay đồ mọi người đều chia sẻ với Mbappe. Tôi khẳng định tuyển Pháp hoàn toàn đoàn kết và thống nhất. Tôi chịu mọi trách nhiệm về thất bại này, và cần thời gian để nhìn lại mọi thứ. Hôm nay chúng tôi đã thua cuộc rất đau đớn”.
Khi được hỏi về chuyện tương lai có tiếp tục dẫn dắt tuyển Pháp nữa hay không, HLV Deschamps cho rằng: “Đây không phải là câu hỏi ngay lúc này. Mọi thứ cần có thời gian để xem xét lại”.
Trước EURO 2020, HLV Deschamps đã ký gia hạn hợp đồng dẫn dắt tuyển Pháp đến sau vòng chung kết World Cup 2022 ở Qatar, nhưng sau cú sốc thất bại gây sốc trước tuyển Thụy Sĩ ở vòng 1/8, báo chí Pháp nay đang đòi hỏi LĐBĐ Pháp cần thay đổi vị trí nhà cầm quân và muốn đưa HLV Zidane lên thay HLV Deschamps.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.