EURO 2020: HLV Deschamps thử nghiệm hoàn hảo tự do bộ ba Benzema, Mbappe và Griezmann

Giang Lao
Giang Lao
03/06/2021 15:59 GMT+7

Lần đầu tiên HLV Deschamps tung ra sân bộ ba Benzema, Mbappe và Griezmann mà báo chí Pháp kỳ vọng sẽ làm bùng nổ EURO 2020 , trong trận giao hữu đội tuyển Pháp thắng xứ Wales 3-0 rạng sáng 3.6.

Trong đó, tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema của Real Madrid trong lần đầu tiên trở lại khoác áo đội tuyển Pháp sau gần 6 năm đã sớm có cơ hội mở tỷ số ngay phút 27, nhưng bỏ lỡ sau khi sút không thành công quả phạt đền. Mặc dù vậy, HLV Deschamps rất hài lòng với màn ra mắt trở lại của chân sút 33 tuổi này.
Theo đó, trả lời phỏng vấn sau trận đấu trên kênh TF1, HLV Deschamps cho rằng: “Nếu Karim (Benzema) ghi bàn thì cậu ấy sẽ hạnh phúc hơn. Tôi cũng vậy, vì sau nhiều rắc rối thì màn trở lại ấn tượng cùng bàn thắng sẽ còn tuyệt vời nữa. Tuy nhiên, tôi không quá lo lắng vì bàn thắng rồi cũng sẽ đến với Benzema, và tốt nhất là tại EURO 2020”.
Cũng theo HLV Deschamps: “Những gì Benzema thể hiện trong trận gặp xứ Wales cùng Mbappe và Griezmann đã thực sự khiến tôi vô cùng hài lòng. Tôi để họ chơi tự do, không cố định ai ở vị trí nào. Vì thế, khi không có bóng họ sẽ di chuyển nhiều và hỗ trợ cho nhau.
Họ cũng thay phiên nhau kết nối với phần còn lại của đội bóng, tạo sự cân bằng cả tấn công lẫn phòng ngự. Đây là lần đầu tiên Benzema, Mbappe và Griezmann chơi cạnh nhau, nhưng sự ăn ý giữa họ tạo cho tôi rất nhiều niềm tin”.

HLV Deschamps khởi đầu ấn tượng khi ra mắt bộ ba Benzema, Mbappe và Griezmann hoàn hảo

AFP

Tuy nhiên, HLV Deschamps cũng cho biết thêm là cần thử thách nữa cho bộ ba này, vì tuyển xứ Wales từ sớm đã bị mất người (hậu vệ Neco Williams nhận thẻ đỏ ở phút 26 dẫn tới quả phạt đền Benzema sút hỏng).
Ông nói: “Việc xứ Wales chỉ còn 10 người giúp đội tuyển Pháp chơi dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp những thử nghiệm đội hình của tôi tương đối nhẹ nhàng và hiệu quả. Ngoài ra, vì là trận đầu sau hơn cả tuần chỉ tập luyện thì kết quả như vậy cũng đáng hài lòng. Nhưng sắp tới, tôi cần sự hiệu quả hơn nữa vì các cuộc đấu ở EURO 2020 sẽ rất khốc liệt ngay từ vòng bảng”.
Sau trận thắng xứ Wales 3-0, đội tuyển Pháp còn đấu trận giao hữu nữa với Bulgaria tại Saint-Denis ngay 8.6, nhiều khả năng HLV Deschamps tiếp tục thử nghiệm bộ ba Benzema, Mbappe và Griezmann trên hàng công nhằm đạt sự hoàn hảo trước khi bước vào trận ra quân ở bảng F gặp đội tuyển Đức (hòa Đan Mạch 1-1 cũng rạng sáng 3.6) tại Munich ngày 15.6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.