EURO 2020: HLV Enrique đăng ảnh đang nghiên cứu tuyển Ý

Giang Lao
Giang Lao
05/07/2021 11:48 GMT+7

Lần đầu tiên suốt hành trình thi đấu tại EURO 2020 , HLV Enrique đã vui vẻ đăng bức ảnh liên quan tới quá trình chuẩn bị thi đấu của mình, và nó có lý do: khi lời nguyền đã chấm dứt.

Khi còn thi đấu, HLV Enrique từng cùng tuyển Tây Ban Nha tham dự 3 kỳ World Cup và 1 EURO, nhưng chưa lần nào góp mặt ở một trận bán kết.
Lời nguyền này mãi đến nay mới kết thúc với nhà cầm quân này, khi trong tư cách là HLV, ông đãđưa được La Roja vào bán kết EURO 2020 sau chiến thắng kịch tính trước tuyển Thụy Sĩ ở tứ kết nhờ loạt sút luân lưu.
Theo tờ Marca, dù giành chiến thắng trước tuyển Thụy Sĩ và đã có những phát biểu đầy sự tự tin, nhưng sự thật HLV Enrique đã trút được gánh nặng ngàn cân sau khi cú sút phạt đền của Oyarzabal thành công, vì cuối cùng cũng đã vượt qua được nỗi ám ảnh tứ kết khi xưa.
Đây có thể là một lợi thế tâm lý của HLV Enrique vì đã cởi bỏ được sức ép lâu nay, và đang thể hiện sự vui vẻ lẫn tự tin rất cao.
Thậm chí, nhà cầm quân này còn không ngại ngần đăng một bức ảnh mình đang nghiên cứu lối chơi của tuyển Ý - đối thủ của tuyển Tây Ban Nha trong trận bán kết lúc 2 giờ rạng sáng 7.7 (giờ VN) trên sân Wembley kèm dòng trạng thái: “Chuẩn bị cho những gì tốt nhất!”.

Hình ảnh HLV Enrique trút được gánh nặng ngàn cân vì lời nguyền chỉ vào tứ kết được báo chí Tây Ban Nha đăng tải

Marca

Nhiều người hâm mộ Tây Ban Nha cũng vào bình luận và được HLV Enrique trả lời: “Chúng tôi sẽ không để họ (tuyển Ý) hành hạ mình”. Một số người khác cho rằng, tuyển Tây Ban Nha cần thi đấu rực lửa như ở trận thắng Croatia (5-3 sau hiệp phụ) ở vòng 1/8, thì hoàn toàn có khả năng chặn đứng đà tiến vũ bão của tuyển Ý hiện được đánh giá rất cao, và được xem là ứng viên vô địch số 1 tại EURO 2020.
Lịch sử đối đầu giữa tuyển Ý và tuyển Tây Ban Nha ở vòng knock-out EURO hiện cũng mang lại nhiều tự tin cho HLV Enrique, dù La Roja chỉ thắng Azzurri 1 trận (còn lại hòa 3 và thua 2). Nhưng 2 trong 3 lần gặp ở vòng knock-out với tuyển Ý trước đây, tuyển Tây Ban Nha đều đi đến đích là vô địch: tứ kết năm 2008 (hòa 0-0, nhưng thắng 4-2 sau loạt sút luân lưu) và trận chung kết 2012 thắng 4-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.