EURO 2020 - HLV Mancini: ‘Tuyển Ý còn nhiều việc phải làm cho trận chung kết’

Giang Lao
Giang Lao
07/07/2021 10:00 GMT+7

Theo HLV Mancini, tuyển Ý đã trải qua một trận đấu bán kết EURO 2020 trước tuyển Tây Ban Nha đầy khó khăn mà giờ phải gấp rút giải quyết những vấn đề còn tồn tại tập trung thật tốt cho trận chung kết.

Rạng sáng 7.7, tuyển Ý vượt qua tuyển Tây Ban Nha tỷ số 4-2 sau loạt sút luân lưu (hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính) trên sân Wembley, vào chung kết EURO 2020 gặp đội thắng giữa tuyển Anh hoặc tuyển Đan Mạch ở trận bán kết còn lại diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 8.7.
Thành quả này giúp tuyển Ý đang sở hữu kỷ lục 33 trận bất bại gồm 27 thắng, 6 hòa từ tháng 10.2018 đến nay. Qua đó, HLV Mancini còn đang muốn đặt một cái kết thật đẹp cho hành trình vô cùng ấn tượng sau 3 năm này bằng danh hiệu vô địch EURO 2020 với Azzurri.
Tuy nhiên, dù hài lòng nhưng vị chiến lược gia người Ý này vẫn chưa thể an tâm, nhất là sau màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục của tuyển Ý ở trận bán kết trước tuyển Tây Ban Nha. HLV Mancini nói: “Quả thật, chúng tôi cần phải tập trung lại ngay, còn nhiều việc phải làm và cần dồn tất cả mọi nỗ lực còn lại cho trận chung kết”.
Cũng trả lời phỏng vấn trên kênh RAI Sport, HLV Mancini nhận định về trận đấu bán kết: “Tuyển Tây Ban Nha đã gây ra nhiều vấn đề cho chúng tôi khi họ thay đổi chiến thuật một cách bất ngờ. Điều này đã buộc chúng tôi phải có điều chỉnh để phù hợp tình hình. May mắn, các cầu thủ đã chiến đấu hết mình để vượt qua tình thế đầy khó khăn đó. Chúng tôi cũng không thể mạo hiểm và chơi tấn công như mọi khi”.

Niềm vui của tuyển Ý sau khi thắng ở loạt sút luân lưu trước tuyển Tây Ban Nha

AFP

HLV Enrique của tuyển Tây Ban Nha gây bất ngờ khi không sử dụng tiền đạo Alvaro Morata ngay từ đầu trận, mà sử dụng tiền đạo Ferran Torres chơi ở hàng công bên cạnh Daniel Olmo và Mikel Oyarzabal. Ngoài ra, La Roja cũng chơi chủ động hơn trước tuyển Ý và giành quyền kiểm soát trận đấu thay vì như dự báo chỉ phòng ngự.

Bản tin Euro 7.7: Đội tuyển Ý đánh bại Tây Ban Nha giành vé vào chơi chung kết

Dù tuyển Ý có bàn mở tỷ số trước do công Federico Chiesa ghi phút 60 từ một sai lầm ở hàng thủ tuyển Tây Ban Nha, nhưng tiền đạo Morata vào thay người trong hiệp 2 đã kịp gỡ hòa 1-1 ở phút 80 đưa trận đấu đến hiệp phụ và loạt sút luân lưu. Tại đây, dù Locatelli của tuyển Ý sút không thành công quả đầu, nhưng phía tuyển Tây Ban Nha sau đó Olmo và Morata cũng đều sút hỏng, giúp Jorginho sút quả quyết định mang lại chiến thắng 4-2 cho Azzurri. 

HLV Mancini thừa nhận tuyển Ý gặp quá nhiều vấn đề trước tuyển Tây Ban Nha khi đối phương thay đổi chiến thuật bất ngờ

AFP

HLV Mancini cho rằng: “Loạt sút luân lưu thật tàn nhẫn. Tuyển Tây Ban Nha cho thấy họ là một đội bóng tuyệt vời với những cầu thủ xuất sắc. Tuyển Ý đã gặp quá nhiều khó khăn trước họ. Cả 2 đội đều có cơ hội với lối chơi tấn công và phòng ngự đều tuyệt vời như nhau. Tuy nhiên, chỉ có một đội đi tiếp. Các chàng trai của tôi đã làm tất cả để giành chiến thắng, vì thế thành quả này là công sức của họ, những người đã tin vào những điều tốt đẹp này sẽ xảy ra từ 3 năm trước. Nhưng qua trận bán kết này cho thấy tuyển Ý sẽ còn nhiều phải làm trước trận chung kết.'
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.