EURO 2020: Ibrahimovic ‘đệ nhị’ ở đội tuyển Thuỵ Điển là ai?

Giang Lao
Giang Lao
03/06/2021 21:06 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha chỉ ra ngôi sao nguy hiểm nhất của đội tuyển Thuỵ Điển mà thầy trò HLV Luis Enrique phải hết sức chú ý, cũng như xem sẽ là một Ibrahimovic ‘đệ nhị’ ở EURO 2020 sắp tới.

Vậy đó là cầu thủ nào? Theo tờ Goal phiên bản tiếng Tây Ban Nha đã chỉ ra đó là tiền đạo mới 21 tuổi, Alexander Isak, cao tới 1m92, lần đầu cùng đội tuyển Thụy Điển dự EURO 2020 sẽ là cầu thủ mà “La Roja” phải hết sức chú ý.
Tại EURO 2020, đội tuyển Thụy Điển nằm cùng bảng E với đội tuyển Tây Ban Nha còn có Ba Lan và Slovakia. Trong đó, đội tuyển Thụy Điển gặp Tây Ban Nha ngay trận ra quân trên sân La Cartuja ở Seville ngày 14.6 tới.
Thành phần đội tuyển Thụy Điển dự EURO 2020 đã vắng mặt đáng tiếc chân sút kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic vì chấn thương. Tuy nhiên, cũng đã có sự thay thế xứng đáng là ngôi sao trẻ Alexander Isak, cầu thủ không xa lạ với người hâm mộ Tây Ban Nha vì đang chơi cho CLB Real Sociedad ở giải La Liga 2 mùa vừa qua.
Tờ Goal cho rằng, Alexander Isak có những phẩm chất không thua kém gì Ibrahimovic, thậm chí còn vượt trội vì nhờ có sức trẻ, và xem đây là Ibrahimovic “đệ nhị”, cùng đánh giá rất hứa hẹn sẽ bừng sáng ở EURO 2020.

Ibrahimovic có nhiều truyền đạt hữu ích cho đàn em tiền đạo Alexander Isak thay thế mình thống lĩnh hàng công đội tuyển Thụy Điển dự EURO 2020

AFP

 
Ở mùa vừa qua, Alexander Isak nằm trong tốp đầu danh sách ghi bàn ở La Liga với 17 bàn và có 2 pha kiến tạo thành bàn trong 34 trận thi đấu ở giải này. Số bàn thắng của Alexander Isak cũng nhiều hơn so với của Ibrahimovic (ghi 15 bàn tại Serie A cho AC Milan).
Vì lẽ đó, đội tuyển Thụy Điển tuy vắng Ibrahimovic, nhưng bù lại với sự trưởng thành của Alexander Isak sẽ đủ sức dẫn dắt hàng công đội bóng Bắc Âu này nhờ ngoài khả năng ghi bàn nhạy bén, còn có kỹ thuật tuyệt hảo và di chuyển hoạt động rất rộng.
Trong thành phần đội tuyển Thụy Điển dự EURO 2020, bên cạnh Alexander Isak, còn có những ngôi sao đáng chú ý khác khiến đội tuyển Tây Ban Nha không thể đánh giá thấp như trung vệ Victor Lindelof của Manchester United, tiền vệ Dejan Kulusevski (Juventus), Emil Forsberg của RB Leipzig hay tiền đạo Jordan Larsson (con trai cựu tiền đạo lừng danh Henrik Larsson)…
Danh sách đội tuyển Thụy Điển dự EURO 2020
- Thủ môn: Robin Olsen, Karl Johan Johnsson, Kristoffer Nordfeldt
- Hậu vệ: Mikael Lustig, Pontus Janssson, Ludwig Augustinsson, Andreas Granqvist, Victor Lindelof, Marcus Danielson, Martin Olsson, Emil Krafth, Filip Helander.
- Tiền vệ: Sebastian Larson, Emil Forsberg, Viktor Claeson, Ken Sema, Dejan Kulusevki, Albin Ekdal, Gustav Svensson, Jens Cajuste, Kristoffer Olson, Mattias Svanberg.
- Tiền đạo: Marcus Berg, Alexsander Isak, Robin Quaison, Jordan Larsson
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.