EURO 2020 lập kỷ lục 'điên rồ' về bàn phản lưới nhà với tốc độ cực nhanh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/06/2021 13:09 GMT+7

Các bàn phản lưới nhà tại EURO 2020 đang diễn ra với tốc độ chóng mặt, và phá kỷ lục.

Hai pha “đốt” lưới nhà do của tuyển Slovakia trong trận thua đậm Tây Ban Nha 0-5 ở lượt cuối bảng E đã nâng con số bàn đá phản lưới nhà lên 8 dù mới chỉ kết thúc vòng bảng EURO 2020. Con số này nhiều hơn 5 bàn so với kỷ lục của giải đấu là 3 bàn được thiết lập tại EURO 2016.
Sai lầm đầu tiên của cầu thủ Slovakia xảy ra khi thủ môn Martin Dubravka bật cao dùng tay đánh bóng vào lưới của mình sau một phán đoán sai lầm, thay vì đẩy bóng qua khỏi xà ngang, giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước. Juraj Kucka của tuyển Slovakia sau đó đá phản lưới để ấn định chiến thắng 5-0 cho đối thủ ở trận đấu tại Seville. Với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -5, đội bóng của HLV Stefan Tarkovic ngậm ngùi rời giải dù kết thúc với vị trí thứ 3 bảng E.

Cả hai hậu vệ của tuyển Bồ Đào Nha (áo đỏ) lần lượt đá phản lưới nhà trong trận thua Đức

AFP

Trước đó, chỉ có 9 bàn phản lưới nhà được ghi trong 40 năm kể từ EURO năm 1976 đến EURO 2016. Trước EURO 2020, chưa từng có trận đấu nào ở VCK giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp đội tuyển có 2 bàn phản lưới nhà. Nhưng giải năm nay đã có 2 trận trong 1 tuần qua. Theo đó, tuyển Bồ Đào Nha có 2 bàn phản lưới ở lượt trận thứ 2 bảng F, cách nhau 4 phút của hậu vệ Ruben Dias và Raphael Guerreiro giúp Đức dẫn trước 2-1 trong trận đấu mà họ thua 2-4.
Những đội có bàn phản lưới nhà trong cả 8 pha phản lưới nhà ở vòng bảng đều thuộc về đội thua cuộc, trong đó có hậu vệ Mats Hummels của tuyển Đức trong thất bại 0-1 trước Pháp. Danh sách “đốt” lưới nhà có 3 thủ môn đã không gặp may ở các tình huống khác nhau.

Pha đá phản lưới nhà của Mat Hummels (tuyển Đức) trong trận thua Pháp

AFP

Thủ môn Wojciech Szczęsny của tuyển Ba Lan đã thiếu may mắn khi cú sút của cầu thủ Slovakia dội cột dọc và đập trúng cánh tay của anh để bay ngược vào lưới. Thủ thành Lukas Hradecky của tuyển Phần Lan đã hơi vụng về để đón bóng bất cẩn vào lưới sau cú đánh đầu của hậu vệ Thomas Vermaelen của Bỉ. Lỗi của thủ môn Dubravka (Slovakia) khó giải thích hơn và xảy ra vài phút sau khi anh xuất sắc cản phá 1 quả phạt đền của Alvaro Morata.

Bản tin Euro 24.6: Ronaldo lập cú đúp, "nhóm đại gia" cùng vào vòng 1/8

Khi EURO 2016 lập kỷ lục cách đây 5 năm, đây là giải đấu có 24 đội đầu tiên tham dự. 51 trận đấu tăng 20 trận so với thể thức 16 đội trước đó. Sau các trận đấu lượt cuối vòng bảng, EURO 2020 sẽ có thêm 15 trận nữa và có lẽ không đội nào muốn mình sẽ góp tay để thiết lập kỷ lục bàn phản lưới nhà trong lịch sử giải đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.