EURO 2020: Lực lượng của tuyển Hà Lan bị ‘rút ruột’ trước vòng 1/8

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/06/2021 15:54 GMT+7

Tiền đạo Luuk de Jong của tuyển Hà Lan đã phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của EURO 2020 vì chấn thương đầu gối.

Chân sút 30 tuổi, người chỉ có 2 lần vào sân thay người ở vòng bảng, đã gặp phải chấn thương trong quá trình tập luyện. Luuk de Jong là cầu thủ thứ 2 của tuyển Hà Lan phải sớm rời EURO 2020 sau tiền vệ Donny van de Beek của CLB M.U.

Luuk de Jong (phải) mới được vào sân thay người 2 trận ở vòng bảng

AFP

"Luuk de Jong sẽ rời trại huấn luyện của đội tuyển quốc gia Hà Lan", một thông báo từ tuyển Hà Lan cho biết. Theo đó, với chấn thương của tiền đạo này, đội bóng có biệt danh “Cơn lốc màu da cam” hiện chỉ còn 24 cầu thủ nhưng không được phép bổ sung.
Tuyển Hà Lan của HLV Frank de Boer đối mặt với CH Czech ở vòng 1/8 tại sân Puskas Arena, Budapest (Hungary) vào lúc 23 giờ ngày 27.6 (giờ VN). Trước đó, tuyển Hà Lan đã trải qua vòng bảng rất thành công với 3 trận toàn thắng ở bảng C.

Tiền đạo Luuk de Jong dính chấn thương trong buổi tâp cùng tuyển Hà Lan

AFP

Ở 3 trận vòng bảng, HLV De Boer thường xuyên tung Wout Weghorst hoặc Donyell Malen chơi cặp cùng với Memphis Depay trên hàng tiền đạo. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của De Jong - đã ghi 8 bàn sau 38 lần ra sân quốc tế, cũng là tổn thất đáng kể cho tuyển Hà Lan khi chân sút này có thể là phương án hữu hiệu khi hàng công bế tắc, đặc biệt là khả năng ghi bàn bằng đầu cùng cái duyên thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng cho Sevilla ở Champions League và Europa League.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.