EURO 2020: Phía sau hàng rào bảo vệ Christian Eriksen của cầu thủ tuyển Đan Mạch

Giang Lao
Giang Lao
13/06/2021 13:15 GMT+7

Rạng sáng 13.6, đội tuyển Đan Mạch trở lại thi đấu trận gặp Phần Lan và thua 0-1 ở bảng B EURO 2020 , tuy nhiên kết quả này không còn quá quan trọng khi họ đã cứu sống được đồng đội Christian Eriksen.

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), ngay sau thời điểm Christian Eriksen gục ngã trên sân gần cuối hiệp 1 trận đội tuyển Đan Mạch gặp Phần Lan đã xảy ra một tình huống khác suýt nữa đã tạo nên cơn hỗn loạn đối với người xem.
Những hình ảnh và đoạn clip thời điểm Christian Eriksen gục ngã mất tự chủ, có biểu hiện nuốt lưỡi và co giật lập tức xuất hiện đầy trên mạng xã hội cũng như trên các kênh truyền hình. Điều này lập tức gây hoang mang tột độ cho người xem, sự căng thẳng bao trùm và mỗi lúc trở nên ngột ngạt vì các hình ảnh quá đáng sợ của Christian Eriksen.

Cả thế giới cầu nguyện, Eriksen đột quỵ trên sân giờ ra sao?

Những hình ảnh này cũng lập tức xuất hiện ngay trên những chiếc điện thoại thông minh của khoảng 16.000 khán giả có mặt trên sân Parken, trong đó có cả vợ và người thân cầu thủ ngôi sao này.
Vì lẽ đó, các cầu thủ đội tuyển Đan Mạch đã lập một hàng rào đứng xung quanh Christian Eriksen để bảo vệ sự riêng tư cho đồng đội. Nhờ sự sơ cứu kịp thời qua hành động được xem là người hùng của thủ quân trung vệ Simon Kjaer, cùng sự phản ứng nhanh của trọng tài Anthony Taylor dừng trận đấu và kêu gọi đội y tế vào sân cấp cứu trong vòng chỉ 5 giây, Eriksen đã vượt qua cơn nguy kịch.

Trang B/R Football cho rằng đội tuyển Đan Mạch đã thua trận đấu, nhưng hành động của các cầu thủ khi cứu sống và bảo vệ đồng đội của họ sẽ được nhớ mãi

B/R Football

Theo tờ Marca, đáng lẽ LĐBĐ châu Âu (UEFA) phải cho hoãn trận đấu sang một ngày khác, tuy nhiên chỉ sau hơn 2 giờ đồng hồ, UEFA quyết định cho trận đấu được nối lại gây ngỡ ngàng cho tất cả.

Euro 2020: Xem kỹ tình huống Eriksen đột quỵ trong trận Đan Mạch - Phần Lan

Trên kênh BBC Sport, các bình luận viên là cầu thủ Cesc Fabregas, hay nữ cầu thủ Alex Scott và cựu cầu thủ Micah Richards đều bị sốc với quyết định của UEFA, vì cho rằng các cầu thủ đội tuyển Đan Mạch khó có tâm trí nào thi đấu tiếp sau khi chứng kiến người đồng đội rơi vào tình cảnh nguy kịch như vậy.

Theo thông báo từ LĐBĐ Đan Mạch, Christian Eriksen hiện đã hồi tỉnh và trong tình trạng ổn định, nhưng cơ hội thi đấu tiếp ở EURO gần như đã hết

AFP

Cựu danh thủ và là bình luận viên tên tuổi Gary Lineker nhận định: “Họ (UEFA) cho thi đấu lại, cũng là một cách để cho thấy Christian Eriksen hoàn toàn ổn và có nhiều dấu hiệu tích cực. Nhưng trong hoàn cảnh đó, đội tuyển Đan Mạch liệu có còn tâm trí thi đấu? Nếu đó là quyết định của các cầu thủ Đan Mạch, hãy để họ vượt qua nó”.
Tuy vậy, khi bình luận trở lại trận đấu, Gary Lineker sau đó cho rằng chính bản thân ông cũng không thể vượt qua tâm lý bị sốc như các cầu thủ Đan Mạch khi chia sẻ qua dòng tweet: “Trong 25 năm làm nghề, đây là buổi bình luận khó khăn nhất mà tôi tham gia. Tâm trạng đau khổ và đầy xúc động. Cảm ơn Cesc Fabregas, Alex Scott và Micah Richards, các bạn rất chuyên nghiệp, đồng cảm và chia sẻ. Hãy sớm khỏe lại nhé Christian Eriksen”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.