EURO 2020: Sân Wembley là điềm lành của tuyển Ý hay tuyển Tây Ban Nha?

Giang Lao
Giang Lao
06/07/2021 16:02 GMT+7

Báo chí Ý coi sân Wembley là điềm lành của đội nhà sau khi hứa quay lại đây chơi trận bán kết và nay đã thành sự thật, nhưng phía Tây Ban Nha cho rằng họ cũng biết rất rõ ‘thánh địa’ này.

Theo tờ Marca, sân Wembley đem đến sự may mắn trước tiên là cho HLV Enrique, người đã có khởi đầu sự nghiệp dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha bằng một chiến thắng tại đây trước tuyển Anh (2-1) vào tháng 9.2018 tại giải Nations League.
Sau 3 năm, HLV Enrique dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha trở lại sân Wembley đối đầu tuyển Ý ở trận bán kết EURO 2020 lúc 2 giờ rạng sáng mai (7.7, giờ VN).
EURO 2020 chính là giải đấu lớn của HLV Enrique từ khi ông nhận trọng trách dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha đã đặt mục tiêu vô địch, nhằm lấy lại uy danh của La Roja (sau chu kỳ thành công 2008 - 2012) liên tiếp gây thất vọng bị loại sớm ở vòng bảng và vòng 1/8 các kỳ World Cup 2014 và 2018 cùng EURO 2016.
Do đó, sau khi vào bán kết EURO 2020 để hướng đến sân Wembley thi đấu trận gặp tuyển Ý, báo chí Tây Ban Nha từ lo lắng đã chuyển sang hy vọng vì coi đây có thể là một điềm lành có từ HLV Enrique. Nếu chiến thắng, La Roja tiếp tục ở lại đây thi đấu trận chung kết lúc 2 giờ rạng sáng ngày 12.7 (gặp tuyển Anh hoặc tuyển Đan Mạch ở cặp bán kết còn lại). 

HLV Enrique (phải) khởi đầu sự nghiệp dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha với chiến thắng tại sân Wembley

Reuters

Tờ Marca cũng nhấn mạnh rằng, sự khởi đầu sự nghiệp cầm quân đội tuyển Tây Ban Nha của HLV Enrique có chiến thắng tại sân Wembley, đang thực sự mang lại nhiều yếu tố tinh thần đáng kể và sẽ giúp các cầu thủ La Roja vững tin hơn.
Hơn nữa, trong thành phần tuyển Tây Ban Nha hiện nay có đến 10 cầu thủ đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh (tuyển Ý chỉ có 2 cầu thủ là Emerson và Jorginho đều của Chelsea), nên đa số đều biết rất rõ sân Wembley và tầm ảnh hưởng của sân đấu này có ý nghĩa như thế nào mỗi khi bước ra sân thi đấu, theo tờ Marca cho biết thêm.
Ngoài ra, báo chí Tây Ban Nha còn nhắc lại sân Wembley từng là nơi tiền vệ Busquets - trụ cột của tuyển Tây Ban Nha hiện nay - đã cùng CLB Barcelona đăng quang ngôi vô địch Champions League năm 2011 (thắng Manchester United 3-1). Do đó, truyền thông nước này đã cho rằng đội nhà sẽ có nhiều điềm lành tại sân Wembley, hoàn toàn có thể làm nên chuyện bất ngờ. Bất kể, so với tuyển Ý hay tuyển Anh hiện nay, dù tuyển Tây Ban Nha được đánh giá kém thế hơn cả cơ hội vào chung kết và vô địch EURO 2020, nhưng khi bóng chưa lăn mọi chuyền đều có thể xảy đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.