EURO 2020: Tai nạn dù lượn khiến nhiều người bị thương ở trận Đức thua Pháp

Giang Lao
Giang Lao
16/06/2021 15:00 GMT+7

Theo LĐBĐ châu Âu (UEFA), đã có nhiều khán giả bị thương do hành động phản đối của một người bay dù lượn đáp xuống sân Allianz Arena ở Munich trước trận tuyển Đức gặp Pháp ở bảng F, rạng sáng 16.6.

Ngay trước trận đấu giữa đội tuyển Đức và Pháp sắp diễn ra chỉ vài phút, một người bay dù lượn có ý phản đối các tổ chức dầu mỏ đã đáp xuống sân Allianz Arena ở Munich đang có 13.000 khán giả dự khán.
Tuy nhiên, do vướng phải các dây cáp treo máy quay truyền hình trên cao nên đã khiến chiếc dù gặp sự cố mất kiểm soát điều khiển. Vì vậy, chiếc dù lượn đã va vào khu vực khán đài chính kèm theo có nhiều mảnh vỡ gây ra chấn thương cho nhiều người bên dưới, trước khi đáp ở khu vực bên trong sân đấu, sau đó nhanh chóng bị các nhân viên an ninh tóm gọn.
Sự vụ đang được UEFA cùng các nhà chức trách địa phương có “hành động cần thiết” xử lý người bay dù lượn này, vì đã có hành động liều lĩnh và nguy hiểm khiến nhiều người bị thương và đang điều trị ở bệnh viện.

Người bay dù lượn đáp xuống sân trước khi bị bắt giữ

AFP

Khi xảy ra vụ tai nạn dù lượn thì bên dưới khu vực ban huấn luyện HLV 2 đội tuyển Đức và Pháp cũng đang có mặt để chuẩn bị cho trận đấu bắt đầu và đã trải qua một phen giật mình. HLV Deschamps của tuyển Pháp ở một đoạn clip video được quay lại, cho thấy phải chạy tìm chỗ ẩn nấp do lo sợ chiếc dù lượn va phải.
Sự cố này có lẽ cũng là một điềm xui cho tuyển Đức khi ở trận ra quân đã thua tuyển Pháp 0-1 với bàn đá phản của trung vệ kỳ cựu Mats Hummels ở phút 20.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.