EURO 2020: Thực hư UEFA đòi xử thua tuyển Đan Mạch khi Christian Eriksen ngừng tim?

Giang Lao
Giang Lao
15/06/2021 17:15 GMT+7

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã phản hồi những tin tức nói họ ‘bắt ép’ đội tuyển Đan Mạch phải thi đấu tiếp thời điểm sau khi tiền vệ Christian Eriksen bị ngừng tim, may mắn được cấp cứu và vẫn chưa ổn định.

Theo đó, UEFA cho rằng họ đã quyết định dựa trên “sự tôn trọng đối đa” của hoàn cảnh xảy ra, và không có bất kỳ đề xuất nào đòi xử thua đội tuyển Đan Mạch hoặc Phần Lan, và việc thi đấu lại là sự đồng thuận của cầu thủ.
Trước đó, cựu danh thủ đội tuyển Đan Mạch, ông Peter Schmeichel - bố của thủ môn Kasper Schmeichel - nói trên kênh ITV: “Thực sự, các cầu thủ không có sự lựa chọn, họ được (UEFA) đưa ra 3 lựa chọn, nhưng có vẻ bị buộc phải đấu lại ngay sau đó”.
Trong 3 lựa chọn mà ông Peter Schmeichel nói, và cho biết chính bản thân mình đã nhìn thấy rõ ràng từ các văn bản của UEFA là đội tuyển Đan Mạch thi đấu lại ngay sau đó, hoặc sang ngày hôm sau lúc 12 giờ trưa, hoặc sẽ bị xử thua 0-3.
Tình thế lúc đó, sau khi tiền vệ Christian Eriksen gục ngã trên sân ở trận gặp đội tuyển Phần Lan ngày 12.6 tại bảng B, may mắn được sơ cứu kịp thời cứu sống và đưa đến bệnh viện cấp cứu. UEFA cũng ra thông báo hoãn trận đấu vì lý do y tế khẩn cấp.
Tuy nhiên, chỉ khoảng 2 giờ sau UEFA cho biết Christian Eriksen đã hoàn toàn tỉnh táo và gọi video call cho đồng đội, cũng như đề nghị họ trở lại sân thi đấu tiếp để hoàn tất trận đấu.

Các cầu thủ đội tuyển Đan Mạch hoàn toàn mất tinh thần khi trở lại thi đấu

AFP

Mặc dù vậy, ông Peter Schmeichel cho rằng: “Đó chưa hẳn là sự thật mà các bạn đã biết. Các cầu thủ (đội tuyển Đan Mạch) có 3 lựa chọn, và có cảm giác họ không có lựa chọn nào, nên buộc phải ra sân thi đấu. Ở hoàn cảnh đó, liệu các cầu thủ có muốn thi đấu tiếp? Tôi nghĩ là không, nhưng họ không có sự lựa chọn”.

Ông Peter Schmeichel trả lời phỏng vấn kênh ITV kể lại diễn biến sau sự cố của Christian Eriksen

Chụp màn hình

Điều Peter Schmeichel nói hoàn toàn phản ánh đúng trên sân sau khi thi đấu lại, thủ quân đội tuyển Đan Mạch, Simon Kjaer chỉ thi đấu thêm một lúc rồi xin ra nghỉ, trong khi tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg cũng chẳng còn tâm trạng khi thực hiện quả phạt đền và bị thủ môn đội Phần Lan bắt gọn.
Trận thi đấu lại này kết thúc với chiến thắng của đội Phần Lan có tỷ số 1-0 (bàn thắng duy nhất do cầu thủ Pohjanpalo ghi phút 60). Sau trận, HLV Kasper Hjulmand của đội tuyển Đan Mạch cũng thừa nhận mình đã sai lầm khi khuyến khích các cầu thủ trở lại thi đấu giữa lúc họ đã bị suy sụp tình thần hoàn toàn.

May mắn Christian Eriksen được cứu sống và đang hồi phục

instagram

Các cầu thủ đội tuyển Đan Mạch sau trận đấu kinh hoàng khi chứng kiến người đồng đội của mình nguy kịch tính mạng, cũng đã được điều trị tâm lý tránh bị khủng hoảng tinh thần. May mắn, tâm lý khủng hoảng này hiện được giải tỏa phần nào khi Christian Eriksen chính thức được cứu sống và đang hồi phục.
Ở trận kế tiếp, đội tuyển Đan Mạch gặp đội tuyển Bỉ lúc 23 giờ ngày 17.6, hy vọng lúc đó họ sẽ trở lại trạng thái bình thường và thi đấu với nỗ lực cao nhất giành chiến thắng và cũng để tặng người đồng đội của mình từ cõi chết trở về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.