EURO 2020 - Tuyển Pháp: Đến lượt Mbappe ghi bàn?

28/06/2021 09:30 GMT+7

Từ đầu giải đến giờ tuyển Pháp là đội bóng lạ nhất trong các đội mạnh nhất. Họ không có những trận thắng tưng bừng ở vòng bảng như Ý, Bỉ hay Hà Lan.

Họ cũng không có kiểu chơi sắc sảo làm người xem ồ lên thán phục như khi lên ngôi vô địch thế giới 3 năm trước. 3 trận vòng bảng thì ngoài 1 trận thắng do đối thủ đốt lưới nhà, 2 trận còn lại hòa trong thế rượt đuổi nghẹt thở, cho thấy tuyển Pháp không hoàn toàn lấn lướt trước các đối thủ. Trái lại họ đang chơi theo kiểu thực dụng, đá túc tắc, dàn đội hình mạnh ra để gây “khiếp vía” đối thủ, không cần đá ào ạt hay áp đặt. Họ cầm bóng thể hiện sự lọc lõi về chiến thuật, chủ yếu gây ức chế, tận dụng sai lầm của đối phương. Có lẽ theo tôi ông Deschamps đang áp dụng kiểu tính toán không cần bung sức sớm, vừa đá vừa điều chỉnh ở vòng bảng để càng vào sâu càng đáng sợ.

Euro 2020: Đội tuyển Pháp gặp khủng hoảng chấn thương trước trận gặp Thụy Sĩ

Đêm nay, dưới góc nhìn của mình, tôi nghĩ sẽ là một đội Pháp khác, thể hiện bộ mặt sắc sảo hơn vòng bảng. Họ sẽ không có kiểu đá tưng tưng như Pogba hay dễ bị vượt qua như Kante ở 2 trận gặp Hungary và Bồ Đào Nha, mà sẽ chơi chặt chẽ, bùng nổ về mặt chiến thuật để “bóp nghẹt” Thụy Sĩ. Họ thừa kinh nghiệm để không phạm sai lầm “trẻ người non dạ” như người Ý ở trận gặp Áo mà sẽ buộc Thụy Sĩ chơi theo kiểu của ông Deschamps giăng bẫy.
Có lẽ Pháp sẽ chơi theo kiểu của Đức như trận thắng đậm Bồ Đào Nha là tràn đội hình tấn công khống chế cả bề ngang sân với 5 mũi gồm 2 biên và 3 mũi nhọn Griezmann, Benzema và Mbappe ở giữa, đồng thời Pogba và Tolisso (hoặc Rabiot) sẽ áp sát không cho các hậu vệ Thụy Sĩ có đường mà thở. Mục đích của Pháp là kéo giãn đội hình phòng ngự và đánh sập sơ đồ phòng ngự co cụm trung lộ của Thụy Sĩ. Tôi tin là đá đúng sức, Pháp sẽ thắng ít nhất 2 bàn cách biệt. Trong đó Mbappe không chỉ làm nhiệm vụ quấy rối mà sẽ ghi bàn cùng với Benzema hoặc Griezmann.
Còn trận Croatia và Tây Ban Nha thực sự khó đoán vì một bên là kinh nghiệm dày dạn của á quân thế giới, còn một bên có sức trẻ cuồn cuộn, đang hưng phấn sau trận ghi 5 bàn ở vòng bảng. Sẽ khó cho Modric khi phải “gánh team” trong hoàn cảnh đối tác ăn ý Perisic vắng mặt. Nhưng Tây Ban Nha lại thiếu người dẫn dắt chia lửa với Sergio Busquets. Thể lực của tiền vệ Barcelona chưa thật tốt mà Tây Ban Nha lại hay phung phí cơ hội. Nhưng tôi hy vọng đây là trận đấu mở, có nhiều bàn thắng và không loại trừ phải đá cả hiệp phụ hoặc luân lưu 11 m.

Bất ngờ với lý do gia đình Morata bị dọa giết trước trận Tây Ban Nha - Croatia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.