EURO 2020: Tuyển Pháp không yên ả

Giang Lao
Giang Lao
31/05/2021 10:10 GMT+7

Tuyển Pháp đang tập huấn ở Clarefontaine chuẩn bị cho EURO 2020 , và HLV Deschamps phải đối mặt ngay với nhiều câu hỏi hóc búa về sự trở lại của tiền đạo Benzema.

Báo chí Pháp đã kinh ngạc khi HLV Deschamps bỏ qua hiềm khích để gọi lại Benzema sau khi bỏ rơi chân sút này suốt gần 6 năm, nên rất muốn biết lý do của quyết định này. HLV Deschamps từng giải thích vì lợi ích của tuyển Pháp trên hết, cũng như những khúc mắc giữa mình và tiền đạo kỳ cựu 33 tuổi này nhiều năm nay đã được giải quyết. Mặc dù vậy, báo chí Pháp vẫn hồ nghi rằng giữa nhà cầm quân này và Benzema chỉ bằng mặt mà không bằng lòng.

Thủ môn hay nhất châu Âu Mike Maignan là sai, sao được thay Donnarumma ở Milan

Tại cuộc họp báo giữa tuần qua khi tuyển Pháp bắt đầu tập trung tại trung tâm huấn luyện Clarefontaine, HLV Deschamps đã bị báo chí Pháp vặn hỏi về cuộc nói chuyện với Benzema khi thuyết phục cầu thủ này trở lại. Tuy nhiên, ông đã từ chối trả lời. Có tin nhà cầm quân này đã chịu sức ép phải gọi lại Benzema, sau khi chân sút của Real Madrid này có một mùa giải quá chói sáng (ghi 30 bàn sau 46 trận) hơn hẳn những chân sút khác của tuyển Pháp như Giroud, Griezmann hay Ousmane Dembele. Ngoài ra, cũng vì chịu áp lực lớn từ CĐV Pháp muốn đòi lại ngôi vô địch EURO từng bị mất trên sân nhà năm 2016 (thua Bồ Đào Nha 0-1 ở trận chung kết), nên rất cần có một “Les Bleus” hùng mạnh nhất có thể, nhất là khi Pháp rơi vào bảng F quá nặng ký với Đức, Bồ Đào Nha và Hungary, nên Deschamps không thể vì chuyện riêng mà bỏ sót tài năng.

Áp lực đang đè nặng lên HLV Deschamps

AFP

Áp lực càng lúc đè nặng lên HLV Deschamps khi cần tìm ra đội hình chính thức ưng ý nhất, và có hay không có Benzema là cả vấn đề. Ở World Cup 2018, tuyển Pháp từng thành công nhờ duy trì một đội hình ổn định và xuyên suốt dù khi đó không có Benzema. Nay ở EURO 2020, bên cạnh ngôi sao số 1 Kylian Mbappe thì vai trò của Griezmann, Giroud và Ousmane Dembele ở hàng công là gì bên cạnh Benzema mới trở lại sau gần 6 năm sẽ là câu hỏi hóc búa mà ông Deschamps phải giải đáp. Có lẽ mọi chuyện sẽ sáng tỏ qua 2 trận giao hữu sắp tới của tuyển Pháp với tuyển Xứ Wales và Bulgaria các ngày 2.6 và 8.6, trước khi bước vào chiến dịch EURO 2020.

Xem màn trình diễn của Konate – trung vệ cao 1m94 mới về Liverpool

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.