EURO 2020: Tuyển Pháp ‘rung chuyển’ bởi cú đúp chấn thương, khủng hoảng hậu vệ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/06/2021 11:15 GMT+7

Tuyển Pháp đang phải vật lộn với những chấn thương mới trước trận vòng 1/8 EURO 2020 gặp Thuỵ Sĩ khi HLV Didier Deschamps đối mặt với khủng hoảng lực lượng ở hàng thủ.

Nhà vô địch World Cup 2018 đã có cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele, cặp hậu vệ Lucas Digne và Lucas Hernandez do chấn thương. Mới nhất, tuyển Pháp phải chịu thêm rắc rối về lực lượng khi tiền vệ Thomas Lemar và cầu thủ chạy cánh Marcus Thuram là những người mới nhất góp mặt trong danh sách chấn thương do đều rời buổi tập sớm.

Lemar khó kịp bình phục cho trận gặp Thuỵ Sĩ ở vòng 1/8

AFP

Theo báo giới Pháp, Lemar là người có mức độ chấn thương khá tệ sau khi tiền vệ tấn công của Atletico Madrid va chạm mạnh với Mike Maignan trong buổi tập. Lemar thậm chí không thể tự đi mà phải được các nhân viên y tế dìu ra khỏi sân. Trong khi đó, Thuram bị chấn thương cơ khiến anh phải kết thúc buổi tập sớm. Cầu thủ chạy cánh của Borussia Monchengladbach, người vẫn chưa ra sân cho “Les Bleus”, sẽ cùng 4 cầu thủ khác phải vào phòng điều trị.

Hậu vệ cánh Lucas Digne dính chấn thương ở trận gặp Bồ Đào Nha

AFP

Các vấn đề chấn thương gia tăng sẽ đáng báo động đối với HLV Deschamps khi họ chuẩn bị cho cuộc đụng độ với Thụy Sĩ ở vòng 1/8 diễn ra lúc 2 giờ ngày 29.6 (giờ VN) tại Romania.
Dembele đã rút khỏi đội sau khi được xác nhận rằng anh cần phẫu thuật để khắc phục vấn đề đầu gối. HLV người Pháp có khả năng vẫy tay chào tạm biệt với 2 cầu thủ tấn công khác nếu kết quả kiểm tra y tế của Lemar và Thuram có kết quả nghiêm trọng. Deschamps cũng đang gặp khó khăn ở vị trí hậu vệ trái, với cả hai lựa chọn của ông đều bị dính chấn thương trong trận hòa 2-2 với tuyển Bồ Đào Nha ở lượt cuối bảng F.

Hậu vệ Hernandez (giữa) cũng đang điều trị chấn thương

AFP

Digne dính chấn thương chỉ sau 7 phút thay Hernandez và nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài trong trận tuyển Pháp gặp Thụy Sĩ. Vì vậy, HLV Deschamps chỉ còn biết hy vọng 1 trong 2 hậu vệ này kịp bình phục cho cuộc đụng độ vòng 1/8. Nếu không, ông sẽ phải cân nhắc lại đội hình của mình sau khi tiền vệ Adrien Rabiot được tung vào sân chơi ở vị trí hậu vệ cánh trong trận gặp Bồ Đào Nha.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.