EURO 2020: Tuyển Tây Ban Nha hòa 2 trận, HLV Enrique nói kết quả tốt

Giang Lao
Giang Lao
20/06/2021 12:39 GMT+7

Bất chấp nhiều lo lắng sau khi tuyển Tây Ban Nha hòa liên tiếp Thụy Điển 0-0 rồi Ba Lan 1-1 khiến mới có vỏn vẹn 2 điểm ở bảng E, HLV Enrique vẫn cho rằng đây là các kết quả tốt.

Phát biểu sau trận hòa tuyển Ba Lan rạng sáng 20.6, HLV Enrique nói: “Tỷ số này không lấy của tuyển Tây Ban Nha những cảm xúc tuyệt vời. Nhưng tôi phải thừa nhận thời điểm này chúng tôi chưa đạt phong độ tốt, và còn thiếu một chút sự sáng tạo”.
Cũng theo HLV Enrique: “So với trận trước, trận này chúng tôi chơi tốt hơn hẳn, kiểm soát tốt tình hình trên sân và tạo nhiều cơ hội hơn. Chỉ tiếc là chúng tôi không may mắn để cụ thể các cơ hội thành các bàn thắng nhiều hơn”.
Cựu HLV của CLB Barcelona cũng cho rằng: “Nhưng dù thế nào thì kết quả thường che khuất mọi thứ, một khi đó là tỷ số không thực sự tích cực. Tôi cần phải xem lại trận đấu, và phân tích vì sao chúng tôi vẫn chưa đạt sự hiệu quả như mong muốn”.
Ở trận hòa Thụy Điển, tuyển Tây Ban Nha chiếm lĩnh thế trận, tạo hơn 800 đường chuyền nhưng thiếu hiệu quả ở các cơ hội ghi bàn. Trong trận gặp Ba Lan thì “La Roja” cũng tạo ra hơn 700 đường chuyền, nắm tới 76% thời gian kiểm soát bóng trên sân, nhưng trong tổng cộng 12 cú sút họ chỉ chuyển hóa 1 cơ hội thành bàn do Morata ghi.

Tuyển Tây Ban Nha có cơ hội thắng Ba Lan 2-1 nếu cú sút phạt đền của Moreno thành công

AFP

Thậm chí, cơ hội tốt nhất để nâng tỷ số của tiền đạo Moreno từ chấm phạt đền ở phút 58 cũng sút hỏng khi bóng bật cột dọc, Morata lao vào sút bồi cận thành nhưng cũng ra ngoài.
Vì thế, HLV Enrique đánh giá thêm: “Chắc chắn chúng tôi sẽ có những phân tích rất kỹ sự thiếu sáng tạo ở khâu ghi bàn này. Dù lối chơi của tuyển Tây Ban Nha đã tốt hơn, nhưng rõ ràng là không đủ để giành chiến thắng.
Tuy nhiên, trận hòa này cũng chưa phải là điều gì ghê gớm, chúng tôi thậm chí còn có khả năng đứng đầu bảng nếu thắng Slovakia ở lượt cuối. Trận thắng cũng đảm bảo cho tuyển Tây Ban Nha đi tiếp. Chúng tôi sẽ dồn mọi nỗ lực vào trận đấu đó, dù thật sự là không dễ dàng gì cho lắm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.