EURO 2020: Tuyển Tây Ban Nha sốc khi thủ quân Busquets rời đội vì nhiễm Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/06/2021 07:45 GMT+7

Tiền vệ kỳ cựu Sergio Busquets đã rời trại huấn luyện chuẩn bị cho EURO 2020 của đội tuyển Tây Ban Nha sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trong một tuyên bố, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cho biết, đội trưởng tuyển quốc gia Busquets đã có kết quả dương tính vào ngày 6.6, trong khi các thành viên còn lại của đội đều cho kết quả âm tính.
RFEF nói thêm rằng những người đã tiếp xúc gần với tiền vệ 32 tuổi của Barcelona vẫn sẽ bị cách ly như một biện pháp phòng ngừa lây nhiễm trong đội tuyển Tây Ban Nha khi EURO 2020 đã cận kề.
Theo đó, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ thực hiện các chương trình tập luyện cá nhân trong quá trình chuẩn bị cho EURO 2020, khởi tranh vào ngày 11.6. Vì vậy, thông tin về Busquets khiến người hâm mộ nước này khá lo lắng.

Kinh nghiệm của Busquets (phải) sẽ rất quan trọng đối với Tây Ban Nha ở EURO 2020

AFP

Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Tây Ban Nha là gặp Thụy Điển vào ngày 14.6 (theo giờ địa phương) và HLV Luis Enrique phải đến ngày 12.6 mới thực hiện thay đổi đội hình của mình trước trận đấu mở màn của họ ở Seville. "Các biện pháp thể thao phù hợp sẽ được đánh giá tùy theo tình hình của đội trưởng đội tuyển quốc gia", RFEF cho biết.
Busquets đã chơi hơn 120 lần cho tuyển Tây Ban Nha và giúp tuyển quốc gia giành chức vô địch tại World Cup 2010 và EURO 2012. Tiền vệ kỳ cựu này cũng đã giành được 8 chức vô địch Tây Ban Nha và 3 lần đăng quang Champions League với Barcelona, cũng như một loạt các danh hiệu khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.