EURO 2020: Tuyển Ý nhận cú sốc, Spinazzola chia tay sân cỏ từ 5 đến 6 tháng

Giang Lao
Giang Lao
04/07/2021 09:43 GMT+7

Theo LĐBĐ Ý xác nhận cuộc kiểm tra ở Rome ngày 3.7 đã cho kết quả đầy thất vọng, hậu vệ Leonardo Spinazzola đã bị đứt gân Achilles, không chỉ chia tay EURO mà còn xa sân cỏ từ 5 đến 6 tháng.

Chấn thương của Leonardo Spinazzola, hậu vệ cánh trái chơi tuyệt hay của tuyển Ý và góp mặt trong mọi trận đấu từ đầu EURO 2020, xảy ra ở giữa hiệp 2 trận tứ kết thắng tuyển Bỉ 2-1 rạng sáng 3.7 (giờ VN).

Đội tuyển Ý nhận hung tin trước trận bán kết Euro 2020 với Tây Ban Nha

Spinazzola trong một pha tăng tốc bên cánh trái thì bất ngờ khựng lại, chạy khập khiễng trước khi ra dấu hiệu thay người vì cảm thấy bị chấn thương. HLV Roberto Mancini phải tung hậu vệ Emerson vào thay, trong khi Spinazzola phải rời sân bằng cáng cứu thương trong đau đớn và bật khóc.
Ban đầu, LĐBĐ Ý hy vọng Spinazzola chỉ bị tổn thương gân Achilles có thể vắng mặt ở trận bán kết EURO 2020 gặp tuyển Tây Ban Nha lúc 2 giờ rạng sáng 7.7 tới. 
Tuy nhiên, sau khi trở về từ Munich, Spinazzola được kiểm tra chấn thương ở Rome và đã xác nhận tình hình rất tệ khi bị đứt gân Achilles phải sớm tiến hành phẫu thuật, dự kiến sẽ nghỉ thi đấu dài hạn từ 5 đến 6 tháng. Như vậy anh cũng bỏ lỡ phần đầu mùa giải Serie A trong màu áo CLB AS Roma vừa có HLV mới, ông Jose Mourinho đến dẫn dắt.

Spinazzola phải rời sân bằng cáng cứu thương trong đau đớn và bật khóc giữa hiệp 2 trận tứ kết với tuyển Bỉ

AFP

Việc thiếu vắng Spinazzola khiến tuyển Ý mất đi một mắt xích quan trọng ở hàng thủ, và cũng là ngòi nổ tấn công vô cùng hiệu quả ở cánh trái. Tại EURO 2020, tính đến nay Spinazzola đã có 2 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trong đó, gồm trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 ở vòng bảng ngày khai mạc giải, Spinazzola đã chơi cực kỳ xuất sắc và góp 1 pha kiến tạo thành bàn cho Ciro Immobile ghi nâng tỷ số 2-0. Tiếp đó, ở trận thắng tuyển Áo 2-1 trong hiệp phụ tại vòng 1/8, chính Spinazzola là người đã góp công lớn cho cả 2 bàn thắng của Federico Chiesa và Matteo Pessina ghi phút 95 và 105.
Sau khi phải chia tay EURO và nghỉ dài hạn, Spinazzola đăng thông điệp trên mạng xã hội Instagram trong tâm trạng đầy tiếc nuối: “Thật không may, như mọi người đã biết những gì xảy ra với tôi. Nhưng giấc mơ (vô địch EURO) của tuyển Ý vẫn tiếp tục, không có gì là không thể với một tập thể đầy xuất sắc này. Tôi chỉ có thể nói rằng, tôi sẽ sớm trở lại! Tôi rất chắc chắn với điều đó!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.