EURO 2020: Tuyển Ý tập sút phạt đền, Marco Verratti sẽ đá chính trước Manuel Locatelli

Giang Lao
Giang Lao
26/06/2021 10:31 GMT+7

Tờ La Gazzetta dello Sport tiết lộ, HLV Roberto Mancini đã chọn Marco Verratti đá chính trận vòng 1/8 gặp tuyển Áo thay cho Manuel Locatelli, ngôi sao chơi bùng nổ 2 trận ra quân của tuyển Ý ở bảng A.

Lúc 2 giờ rạng sáng mai 27.6, tuyển Ý gặp tuyển Áo trên sân Wembley ở trận vòng 1/8 EURO 2020, nếu tiếp tục giành chiến thắng Azzurri vào tứ kết gặp tuyển Bỉ hoặc Bồ Đào Nha.
Để chuẩn bị cho cuộc đấu với tuyển Áo, tờ La Gazzetta dello Sport quan sát từ buổi tập chính và cuối trước khi tuyển Ý bay sang London, Anh cho thấy, HLV Roberto Mancini đang đặt tiền vệ Marco Verratti vào diện ưu tiên của mình và sẽ đá chính thay cho Manuel Locatelli.
Ngôi sao Marco Verratti của CLB PSG lâu nay là nhân tố chính trong chiến thuật thi đấu của HLV Roberto Mancini áp dụng cho tuyển Ý, nhưng trước EURO 2020 bị chấn thương phải nhường chỗ cho Manuel Locatelli thay thế. Trong 2 trận thế vai, Manuel Locatelli của CLB Sassuolo chơi rực sáng, đặc biệt còn ghi cú đúp trong trận thắng Thụy Sĩ 3-0.
Tuy nhiên, khi Marco Verratti trở lại, Manuel Locatelli phải nhường chỗ trong trận gặp xứ Wales (thắng 1-0 cuối vòng bảng). Trận này, Marco Verratti cũng đã chơi tuyệt hay.

Manuel Locatelli (giữa) sẽ nhường chỗ cho đàn anh Marco Verratti

AFP

Vì thế, tờ La Gazzetta dello Sport cho rằng, HLV Roberto Mancini sẽ đưa Manuel Locatelli quay lại vai trò cũ là dự bị cho Marco Verratti, và sử dụng 3 tiền vệ trung tâm của tuyển Ý là những người giàu kinh nghiệm và bản lĩnh ở những trận cầu mang tính quyết định.
Theo đó, nhiều khả năng HLV Roberto Mancini sẽ chọn Marco Verratti chơi cạnh Jorginho và Nicolo Barella ở hàng tiền vệ tuyển Ý. Ở hàng thủ, do thủ quân Giorgio Chiellini vẫn chưa hồi phục, nên Francesco Acerbi sẽ chơi cặp trung vệ với Leonardo Bonucci. Tương tự, hậu vệ phải Alessandro Florenzi vẫn dưỡng thương nên Giovanni Di Lorenzo sẽ thay thế.

Tuyển Ý được đánh giá có nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì thành tích bất bại của mình

AFP

Trên hàng công, tuyển Ý vẫn gồm 3 cái tên đáng chú ý chơi ổn định và tuyệt hay ở vòng bảng là Ciro Immobile, Domenico Berardi và Lorenzo Insigne, trong khi Federico Chiesa là phương án dự phòng.
Cũng trong buổi tập cuối vào ngày 25.6 trước khi tuyển Ý bay sang London, Anh vào buổi tối cùng ngày, tờ La Gazzetta dello Sport cũng quan sát thấy HLV Roberto Mancini đã cho các cầu thủ của mình tập sút phạt đền. Tờ báo này cũng tiết lộ, trong trường hợp trận đấu phải quyết định thắng thua bằng loạt sút luân lưu 11m, thì 5 cầu thủ sút phạt đền đầu tiên của tuyển Ý lần lượt sẽ là Jorginho, Ciro Immobile, Acerbi, Domenico Berardi và Bonucci.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.