EURO 2020: Van der Vaart muốn tuyển Hà Lan gặp Tây Ban Nha ở vòng 1/8

Giang Lao
Giang Lao
22/06/2021 16:03 GMT+7

Cựu tiền vệ của CLB Real Madrid , Rafael Van der Vaart bất ngờ lên tiếng muốn tuyển Hà Lan đã lọt vào vòng 1/8 gặp được tuyển Tây Ban Nha sẽ nhẹ gánh hơn các đối thủ ở bảng D và F.

Tuyển Hà Lan xếp nhất bảng C với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, sẽ gặp đội hạng 3 ở một trong các bảng D/E/F tại vòng 1/8 EURO 2020 trên sân Puskas Arena ở Budapest.
Theo Rafael Van der Vaart trả lời phỏng vấn kênh NOS (Hà Lan): “Trong các đối thủ tiềm năng mà tuyển Hà Lan sẽ gặp ở vòng 1/8, tôi nghĩ gặp Tây Ban Nha sẽ tốt nhất nếu họ đi tiếp.
Tuyển Tây Ban Nha trông rất tệ, tất cả những gì họ làm được hiện nay là chuyền bóng từ bên này qua bên kia”.
Cũng theo Rafael Van der Vaart: “Các cầu thủ tuyển Tây Ban Nha chuyền bóng qua lại, nhưng không có mục đích nào cụ thể. Và họ cũng không có một tiền vệ nào có óc sáng tạo để tung các đường chuyền tạo đột phá nhằm giúp tuyến trên có cơ hội ghi bàn”.

Tuyển Tây Ban Nha (áo đỏ) từ tư cách ứng cử viên vô địch đã bị chê thậm tệ sau 2 trận hòa tẻ nhạt trước Thụy Điển và Ba Lan

AFP

Những điểm yếu này của tuyển Tây Ban Nha (phơi bày qua 2 trận hòa trước Thụy Điển 0-0 và Ba Lan 1-1 tại bảng E), thì lại là điểm mạnh nhất của tuyển Hà Lan hiện nay với 2 tiền vệ trung tâm Georginio Wijnaldum và Frenkie de Jong chơi rất sáng tạo, góp công lớn cho đội nhà thắng 3 trận vòng bảng ghi 8 bàn và lọt lưới chỉ 2 bàn.
Do đó, Rafael Van der Vaart hy vọng nếu tuyển Hà Lan gặp Tây Ban Nha đang sa sút hiện nay ở vòng 1/8 thì cơ hội tiến vào tứ kết sẽ rất sáng sủa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.