Gần 30 năm qua, đội tuyển Pháp bất bại trước đội tuyển Thụy Sỹ

28/06/2021 19:27 GMT+7

Vượt qua bảng đấu tử thần với tư cách là đội dẫn đầu, đội tuyển Pháp tràn đầy tự tin trước cuộc đối đầu vào tối nay (28/6) trong khuôn khổ vòng 1/8 của EURO 2020 với đội tuyển Thụy Sỹ, đối thủ mà gần 30 năm nay họ chưa bao giờ thua.

 
Lần gần đây nhất mà đội tuyển Pháp để thua đội bóng đến từ đất nước của những chiếc đồng hồ là vào ngày 27/5/1992. Trong trận giao hữu giữa hai đội khi đó, Gà trống Gaulois đã để thua với tỷ số 1-2. Kể từ sau lần đó, đội tuyển Thụy Sỹ chưa thắng được đội tuyển Pháp một trận nào.

Euro 2020: Đội tuyển Pháp gặp khủng hoảng chấn thương trước trận gặp Thụy Sĩ

Năm 2003, trong trận giao hữu diễn ra tại Thụy Sỹ, đội chủ nhà đã để thua đội khách với tỷ số 0-2.Một năm sau, khi hai đội chạm trán ở lượt trận cuối cùng vòng bảng EURO 2004, Gà trống Gaulois đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 nhờ 1 pha lập công của Zidane và 1 cú đúp của tiền đạo Thiery Henry.
Tại vòng loại World Cup 2006 khu vực châu Á, Pháp và Thụy Sỹ nằm cùng ở bảng 4. Ở trận lượt đi trên sân Stade de France, hai đội hòa nhau không bàn thắng. Còn trận lượt về trên đất Thụy Sỹ cũng kết thúc với 2 bàn thắng chia đều cho hai đội. Cisse mở tỷ số cho đội khách ở phút 53 trước khi Magnin san bằng tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 80.

Tuyển Pháp đang rất tự tin

AFP

Ngay sau đó, số phận lại đưa hai đội tuyển vào cùng bảng G tại vòng chung kết World Cup 2006. Ở lần tái đấu này, một lần nữa hai đội lại chia điểm sau trận hòa với tỷ số 0-0.
8 năm sau, hai đội lại có cơ hội tái đấu tại vòng chung kết World Cup 2014. Ở lượt trận thứ hai ở bảng E, hai đội đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc với 7 bàn thắng, trong đó 2 giành cho Thụy Sỹ và 5 giành cho Pháp. Dzemaili và Xhaka là những người ghi bàn cho đội tuyển Thụy Sỹ còn Giroud, Matuidi, Valbuena, Benzama, Sissoko là những cầu thủ lập công cho đội tuyển Pháp.
Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại EURO 2016, cuộc so tài giữa hai đội ở lượt trận cuối cùng bảng A đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Pogba (trái) trong trận Pháp thắng Thụy Sĩ 5-2

AFP

Như vậy trong 7 lần chạm trán gần đây nhất kể từ năm 1992, Gà trống Gaulois đang có thành tích bất bại trước đội tuyển Thụy Sỹ với 3 trận thắng và 4 trận hòa.
Với thành tích bất bại trước tuyển Thụy Sỹ trong gần 30 năm qua, người hâm mộ đội tuyển Pháp hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một chiến thắng tiếp theo của đội nhà trong trận đấu tối nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.