Hai cha con Enrico và Federico Chiesa đi vào lịch sử EURO

Giang Lao
Giang Lao
27/06/2021 16:44 GMT+7

Tiền đạo Federico Chiesa lập công ở phút 95 giúp tuyển Ý phá vỡ thế bế tắc dẫn trước tuyển Áo 1-0 tại vòng 1/8 EURO 2020 , sau đó thắng chung cuộc 2-1 vào tứ kết.

Với bàn thắng này Federico Chiesa, hiện 23 tuổi khoác áo CLB Juventus mùa vừa qua theo diện cho mượn từ Fiorentina, đã có được bàn thắng đầu tiên tại EURO 2020. Tuy nhiên, đây là bàn thắng lịch sử cho Federico Chiesa, vì cách đây 25 năm, bố của anh, tiền đạo Enrico Chiesa cũng từng ghi bàn cho tuyển Ý trong trận gặp CH Czech tại EURO 1996.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có hai cha con cùng ghi bàn tại vòng chung kết EURO. Mặc dù vậy, Chiesa con đã hơn bố của mình, vì anh ghi bàn góp công lớn giúp tuyển Ý vượt qua đối thủ Áo khó nhằn tỷ số 2-1 (bàn còn lại do Matteo Pessina ghi) để thẳng tiến vào tứ kết EURO 2020.
Trong khi đó, bố của Federico Chiesa, Enrico ghi bàn trong trận tuyển Ý thua CH Czech 1-2 tại vòng bảng EURO 1996, và sau đó bị loại dù bằng 4 điểm nhưng thua hiệu số đối đầu trực tiếp trước đối thủ này.

Federico Chiesa (14) trở thành người hùng của tuyển Ý

AFP

Federico Chiesa cũng được HLV Mancini hết sức ca ngợi khi vào sân từ ghế dự bị phút 84 thay Domenico Berardi, ngay lập tức làm thay đổi thế công của tuyển Ý trở nên tốc độ hơn và làm hàng thủ tuyển Áo phải rối bời. 
Dù thi đấu ít phút ở cuối trận và 2 hiệp phụ, nhưng Federico Chiesa được báo chí Ý chấm điểm cao nhất trận đấu thắng tuyển Áo, ngang bằng cầu thủ đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận là hậu vệ Leonardo Spinazzola (người đã có nhiều pha mở bóng tạo cơ hội và kiến tạo cơ hội ghi bàn cho tuyển Ý).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.