HLV Enrique: ‘Morata ghi bàn còn nhiều hơn Mbappe và Lewandowski, tại sao lại chê?’

Giang Lao
Giang Lao
19/06/2021 17:49 GMT+7

Bất chấp nhiều chỉ trích và bị gọi là ‘chân gỗ’, tiền đạo Alvaro Morata vẫn nhận sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Enrique qua tuyên bố: ‘Cậu ấy là chìa khóa ghi bàn của tuyển Tây Ban Nha’.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận tuyển Tây Ban Nha gặp tuyển Ba Lan lúc 2 giờ rạng sáng mai (20.6, giờ VN) ở lượt 2 bảng E EURO 2020, HLV Enrique cho rằng: “Chúng tôi có những số liệu và quan sát trực tiếp Morata tập luyện và thi đấu, nên hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối tiền đạo này. Tôi không hiểu vì sao cậu ấy lại bị chỉ trích và bị chê trách thậm tệ?”.
Một phần nguyên do vì Morata ở trận gặp Thụy Điển (hòa 0-0) đã bỏ phí nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi khiến tuyển Tây Ban Nha có trận ra quân không như ý, qua đó ngôi sao tiền đạo của CLB Juventus này cũng bị báo chí và người hâm mộ nước mình chỉ trích dữ dội.
Thậm chí, còn làm liên lụy tuyển Tây Ban Nha thi đấu sân nhà tại La Cartuja ở Seville, nhưng có cảm giác như họ đang thi đấu sân khách vì khán giả nhà không ủng hộ mà còn quay ra chế giễu.
HLV Enrique vì thế phải lên tiếng bảo vệ các cầu thủ cũng như với Morata, và đưa ra các số liệu chứng minh tiền đạo này có hiệu suất ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha còn cao hơn so với nhiều ngôi sao hàng đầu khác.
Theo đó, HLV Enrique cho biết: “Trong 41 trận thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha của Morata (hiện ghi 19 bàn), chỉ có David Villa, Raul Gonzalez và Fernando Torres là ghi nhiều bàn hơn cậu ấy.

HLV Enrique lên tiếng bảo vệ tiền đạo Morata (phải) và đưa cả số liệu để chứng minh

AFP

Ở những đội khác, cũng với số trận này chỉ có Harry Kane (tuyển Anh) là ghi nhiều bàn hơn, còn lại Mbappe (tuyển Pháp), Lewandowski (Ba Lan) hay cả Lukaku (tuyển Bỉ) đều không ghi bàn bằng cậu ấy. Do đó, không việc gì tôi mất niềm tin vào Morata. Cậu ấy đang làm tốt, tinh thần vui vẻ, và chắc chắn sẽ sớm ghi bàn trở lại sau một trận đấu có phần thiếu may mắn”.
Ngoài ra, trước sức ép từ báo chí Tây Ban Nha đòi hỏi phải tăng sức mạnh hàng công tuyển Tây Ban Nha bằng cách đưa tiền đạo Gerard Moreno vào từ đầu ở trận gặp tuyển Ba Lan, HLV Enrique nói úp mở: “Trong tay tôi có tới 4 tiền đạo, họ đều có thể thi đấu, và trách nhiệm ghi bàn không phụ thuộc vào bất cứ ai. Do đó, tôi sẽ có sự thay đổi nếu thấy cần thiết”.
Ngoài trường hợp ở hàng công của Morata, HLV Enrique cho biết thêm: “Sự trở lại kịp thời của Sergio Busquets là một cú hích cho tuyển Tây Ban Nha khi có đầy đủ đội hình tốt nhất. Nhưng tôi chưa vội sử dụng cậu ấy ngay, vì cần kiểm tra thêm, bởi Sergio Busquets trong thời gian điều trị bệnh Covid-19 chỉ tập luyện duy trì thể lực tại nhà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.