HLV Santos tin chắc tuyển Bồ Đào Nha có đủ ‘vũ khí’ để đánh bại Bỉ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/06/2021 15:24 GMT+7

HLV của tuyển Bồ Đào Nha , Fernando Santos cho biết ông "tin chắc" nhà đương kim vô địch có những thứ cần thiết để đánh bại Bỉ - đội bóng đứng số 1 thế giới, trong cuộc so tài vòng 1/8 EURO 2020 diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (28.6, giờ VN).

Hai ứng cử viên vô địch sẽ gặp nhau trong một cuộc đụng độ nặng ký ở Seville (Tây Ban Nha), với tuyển Bỉ được hưởng lợi từ việc được nghỉ ngơi hơn 48 giờ so với Bồ Đào Nha, đội lọt vào vòng 1/8 sau khi vượt qua bảng F “tử thần”. "Tôi nhìn toàn đội và cố gắng tìm ra những sai sót của đối thủ. Các đội như Bỉ và Bồ Đào Nha không có nhiều. Chúng tôi biết đối thủ có khả năng và rất chất lượng nhưng tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ giỏi hơn họ", HLV Santos - người dẫn dắt Bồ Đào Nha đăng quang EURO 2016, nói trong cuộc họp báo trực tuyến hôm 26.6.

HLV Santos rất tự tin tuyển Bồ Đào Nha có đủ "vũ khí" để hạ Bỉ

AFP

Tuyển Bồ Đào Nha đứng thứ 3 trong bảng F sau những cuộc đụng độ với nhà vô địch thế giới Pháp và Đức, trong đó siêu sao Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” của EURO 2020 sau khi đã ghi 5 bàn ở vòng bảng. Nhưng với HLV Santos, tuyển Bồ Đào Nha không chỉ có tài năng của CR7: "Chúng tôi đã có một tập thể rất mạnh, có thể ghi bàn và tạo ra cơ hội cho bất cứ ai trong đội hình. Chúng tôi chỉ cần tiếp tục làm điều đó”.
Trong khi đó, tiền vệ Joao Moutinho của tuyển Bồ Đào Nha nhấn mạnh mối đe dọa của Kevin De Bruyne, khi tiền vệ ngôi sao của Man City ra sân ở đội hình xuất phát lần đầu tiên trong chiến thắng 2-0 của tuyển Bỉ trước Phần Lan ở bảng B sau khi anh bình phục chấn thương ở mặt trong trận chung kết Champions League. “Tuyển Bỉ không chỉ có De Bruyne, nhưng bản thân anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Nếu chúng tôi cho anh ấy có không gian và thời gian để suy nghĩ, anh ấy còn nguy hiểm hơn. Bỉ có một đội hình rất mạnh”, Moutinho, người đang chơi cho CLB Wolves ở Ngoại hạng Anh, nói.

Tiền vệ kiến thiết De Bruyne có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của tuyển Bỉ

AFP

Ở trận này, Ronaldo cũng đang đặt mục tiêu trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất mọi thời đại cho tuyển quốc gia. Hiện tại, đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha đang có 109 bàn thắng, ngang với thành tích kỷ lục của huyền thoại Ali Daei (tuyển Iran).  Đội thắng trong cặp đấu Bồ Đào Nha và Bỉ sẽ đụng độ Ý ở tứ kết diễn ra tại Munich (Đức) đầu tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.