HLV Southgate nhận trách nhiệm việc chọn cầu thủ 'măng non' đá luân lưu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/07/2021 08:28 GMT+7

HLV tuyển Anh Gareth Southgate cho biết ông nhận trách nhiệm khi chọn cầu thủ trẻ Bukayo Saka thực hiện quả phạt đền cuối cùng của đội mình trong trận thua trước Ý ở loạt đá cân nào trong trận chung kết EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (12.7, giờ VN).

Tuyển Anh, đội chơi trong trận chung kết lớn đầu tiên kể từ năm 1966, thua 2-3 trên chấm đá 11m sau khi hoà Ý 1-1 ở 2 hiệp chính và hiệp phụ trong cuộc đọ sức tại sân Wembley. HLV Southgate quyết định đưa Jadon Sancho và Marcus Rashford vào sân ở cuối hiệp phụ với kế hoạch chuẩn bị thực hiện các quả đá phạt đền. Oái ăm thay, cả hai cầu thủ trẻ đều đá hỏng dù tuyển Anh có lợi thế sớm trong loạt luân lưu (Andrea Belotti tuyển Ý không thành công ở lượt đá thứ 2).

HLV Southgate (trái) đã tung Sancho và Rashford vào sân để đá 11m nhưng cả hai đều sút hỏng

AFP

Chứng kiến Sancho (21 tuổi), Rashford (23 tuổi) và Saka (19 tuổi) thực hiện không thành công ở 3 lượt đá cuối (trong đó 2 lần bị thủ môn Donnarumma cản phá), không ít người hâm mộ tuyển Anh dường như rất khó hiểu về quyết định chọn cầu thủ thực hiện 11m của HLV Southgate. Bởi ở loạt đá cân não và áp lực cực lớn, chiến lược gia này quyết định giao trọng trách cho 3 cầu thủ còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Hỗn loạn cảnh CĐV bị thương vì chen chúc ở trận chung kết Euro 2020 Anh - Ý

Sau trận đấu, trước những bàn tán cũng như chỉ trích về quyết định có phần kỳ lạ việc chọn cầu thủ đá luân lưu, HLV Southgate đã lên tiếng nhận hết trách nhiệm về mình. Nói với kênh ITV, ông Southgate thừa nhận: “Tôi đã chọn cầu thủ đá luân lưu. Tôi không thể tin được và rất thất vọng khi đội không thể tiến thêm một bước nữa. Chính những thay đổi vào cuối trận đấu khiến chúng tôi thất bại".

Tuyển Anh đã có nhiều lợi thế hơn Ý để nhắm đến ngôi vô địch EURO 2020

AFP

Ngôi sao chạy cánh Saka của Arsenal, người chỉ có 5 lần ra sân quốc tế trước khi tham dự EURO 2020, đã bật khóc nức nở khi pha thực hiện quả phạt đền của mình bị thủ môn Gianluigi Donnarumma dễ dàng cản phá. Trước khi lượt đá của Saka, Jorginho đã bỏ lỡ cơ hội đăng quang cho Ý (do Rashford và Sancho sút hỏng 2 lượt trước đó) khi cú đá 11m của anh bị thủ thành Jordan Pickford từ chối. Điều này dẫn đến Saka buộc phải sút thành công ở lượt cuối. Tuy nhiên, Saka không thể thắng thủ môn Donnarumma.
"Đó là quyết định của tôi khi giao cho cậu ấy (Saka) thực hiện quả phạt đền đó. Chúng tôi đã trao đổi với nhau về chuyện sút luân lưu trong lúc tập luyện. Nhưng đó là một canh bạc", HLV Southgate, người đã bỏ lỡ quả phạt 11m quan trọng dẫn đến tuyển Anh thua Đức ở bán kết EURO 96 trên sân nhà, cho biết.

Tuyển Ý xứng đáng lên ngôi EURO 2020 sau những nỗ lực tuyệt vời

AFP

Thất bại trước Ý khiến bóng đá Anh lỗi hẹn với cơ hội lần đầu tiên sau 55 năm đăng quang ở một giải đấu lớn và vô địch EURO 2020. Đó thực sự là một nỗi luyến tiếc rất lớn khi tuyển Anh được thi đấu 6/7 trận ở giải đấu lần này. Tuy nhiên, với những gì thể hiện ở EURO năm nay, người hâm mộ Anh vẫn đặt nhiều kỳ vọng cho thầy trò HLV Southgate trong hành trình hướng đến World Cup 2022.

Bản tin Euro 12.7: Thắng trên chấm luân lưu, tuyển Ý lên ngôi vô địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.