Kết quả Euro 2020: Embolo, mũi tên đen trong màu áo trắng của tuyển Thụy Sĩ

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
12/06/2021 22:30 GMT+7

Chân sút hoạt động như mũi tên đen nổi bật của đội bóng áo trắng Thụy Sĩ đã ghi tên mình tại vòng chung kết Euro 2020 khi ghi bàn vào lưới xứ Wales. Anh sẽ là một cầu thủ đáng xem tại giải đấu lần này.

 
Không phải là Bale, cũng chẳng là Xhaka, người để lại ấn tượng lớn nhất trên sân trong trận đấu giữa Thụy Sĩ và Xứ Wales không ai khác chính là chân sút Breel Embolo. Thi đấu cao nhất lệch bên phải trên hàng công của Thụy Sĩ với 1 thế trận tấn công, khả năng nổi bật đó là những pha tăng tốc bứt phá với nguồn thể lực dồi dào cùng sự dứt khoát trong quyết định của mình. Không nói quá khi chính anh là nỗi ám ảnh của cặp trung vệ bên phía xứ Wales. Nhìn cách mà 3 hậu vệ cố gắng đeo bám nhưng vẫn bị vượt qua và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn mới cứu được bàn thua từ pha uy hiếp của mui tên đen này. Trước đó trong hiệp 1 chính Embolo có pha tình huống cài đè tốt trong vòng cấm địa để nhả lại cho Haris Seferovic một cơ hội trông thấy, tiếc là không chuyển hoá thành bàn thắng .
Không chỉ xuất sắc trong những pha chơi chân , Embolo lại ghi bàn từ cách chọn điểm rơi từ tình huống cố định. Nếu may mắn hơn thì không chỉ là 1 bàn mà hơn thế nữa qua số lần nhận bóng và dứt điểm của anh, chân sút này có thể gia tăng cách biệt .Không những mịệt mài trong tấn công mà không ít lần người xem thấy Embolo lui hết sát vạch 16m50 sân nhà để hỗ trợ phòng ngự một cách quyết liệt.

Embolo đi bóng tấn công

AFP

Với một trận đấu chặt chẽ thời điểm đầu nhưng cởi mở khi có bàn thắng và Embolo chính là 1 trong những xúc tác khiến sự hấp dẫn lên cao . Chỉ là trận đấu đầu tiên nhưng mũi tên đen này trong màu áo trắng này đang chứng tỏ mình sẽ là 1 trong những cầu thủ đáng xem tại vòng chung kết Euro lần này .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.