Kết quả EURO 2020, tuyển Đan Mạch 0-1 Phần Lan: Ngày 'đen đủi' của chủ nhà

Minh Tân
Minh Tân
13/06/2021 02:44 GMT+7

Trong ngày thi đấu ra quân tại VCK EURO 2020 , đội tuyển Đan Mạch không những 'mất’ tiền vệ Christian Eriksen mà đội chủ nhận còn nhận lấy thất bại 0-1 trước đội 'chiếu dưới' Phần Lan.

Ở trận ra quân của mình ở bảng B VCK EURO 2020, đội tuyển Đan Mạch đã được đánh giá cao hơn Phần Lan với dàn cầu thủ thi đấu ở những giải đấu cao tại châu Âu. Trong khi đó, đây mới chỉ là lần đầu tiên đội Phần Lan được tham dự giải đấu này.
Bước vào trận đấu, tuyển Đan Mạch đã có một thế trận tốt trước Phần Lan. Tuy nhiên, một sự cố khiến cả thế giới phải "nín lặng" khi tiền vệ Christian Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân ở cuối hiệp 1 và khến trận đấu phải dừng lại gần 2 giờ đồng.

Christian Eriksen bất ngờ đổ gục trên sân

Reuters

Đội hình thi đấu
Đan Mạch: Schmeichel, Kjaer, Christensen, Maehle, Wass, Delaney, Eriksen, Hojbjerg, Poulsen, Wind, Braithwaite.
Phần Lan: Hradecky, Raitala, Arajuuri, Toivio, Uronen, O'Shaughnessy, Sparv, Lod, Kamada, Pukki, Pohjanpalo.

Bàn thắng:
Phần Lan: Pohjanpalo (59')

Khi trận đấu được tiếp tục diễn ra với 4 phút cuối của hiệp 1, tâm lý của các cầu thủ nhà Đan Mạch đã bị ảnh hưởng khá nhiều sau sự cố của Eriksen. Dù vậy, hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 0-0. Việc mất đi nhạc trưởng Eriksen đã khiến lối chơi của Đan Mạch dễ dàng hơn rất nhiều cho Phần Lan.

Pohjanpalo ghi bàn cho Phần Lan

Reuters

Ở phía tuyển Phần Lan, họ chơi "cam chịu" và niềm hy vọng nhất chính là tiền đạo Pukki. Tuy nhiên, tuyển Phần Lan đã tạo ra bất ngờ bằng bàn thắng của Pohjanpalo ở phút 60 băng vào đánh đầu tung lưới Đan Mạch.

Thủ môn Hradecky trở thành "người hùng" của Phần Lan khi cản đực quả 11m

Reuters

Những phút sau đó, tuyển Đan Mạch áp đảo hoàn toàn trước Phần Lan. Cơ hội đã đến cho Đan Mạch khi đội chủ nhà có được quả phạt đền sau khi Poulsen bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Sự "đen đủi" vẫn đeo bám tuyển Đan Mạch khi thủ môn Hradecky xuất sắc cản phá cú sút của Hojbjerg.

Những nỗ lực của Đan Mạch đã không thành công

Reuters

Những phút còn lại, tuyển Đan Mạch gần như dồn hết đội hình để tấn công hòng tìm lại 1 điểm. Tuy nhiên, đội tuyển Phần Lan vẫn thi đấu rất kiên cường để giữ lấy chiến thắng đầu tiên tại EURO.
Trong khi đó, sau thất bại bất ngờ trong trận ra quân, đội tuyển Đan Mạch cần phải "gượng dậy" trong hai trận đấu tiếp theo để hy vọng tìm được chiếc vé đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.