Kết quả EURO 2020, tuyển Hà Lan 3-2 Ukraine: Chiến thắng kịch tính của ‘Lốc da cam’

Giang Lao
Giang Lao
14/06/2021 04:05 GMT+7

Rạng sáng 14.6, trên sân nhà Johan Cruyff Arena ở thủ đô Amsterdam đội tuyển Hà Lan giành chiến thắng đầy kịch tính trước Ukraine 3-2 ở trận ra quân tại bảng C nhờ bàn thắng ở phút cuối.

Đội tuyển Hà Lan đã khởi đầu vũ bão, sau hiệp 1 hòa 0-0 đã sớm dẫn trước đến 2-0 ở đầu hiệp 2 cùng thế trận lấn lướt. Thế nhưng, sai lầm của HLV Frank de Boer khi chỉ đạo đội nhà giảm sức ép trong 15 phút cuối trận và phải trả giá để Ukraine ghi liên tiếp 2 bàn gỡ hòa 2-2.
Đội hình thi đấu 2 đội
Hà Lan (3-5-2): Stekelenburg; Dumfries, Timber (Veltman 88’), de Vrij, Blind (Nathan Ake 64’), van Aanholt (Wijndal 64’); de Roon, Frenkie de Jong, Wijdnaldum; Depay (Malen 90’), Weghorst (Luuk de Jong 88’).
Ukraine (4-1-2-2-1): Bushchan; Karavaev, Zabarnyi, Matviyenko, Mykolenko; Zinchenko, Sydorchuk, Malinovskyi; Yarmolenko, Yaremchuk, Zubkov (Marlos 13’).
Cầu thủ ghi bàn: Wijnaldum 52', Weghorst 59', Dumfries 85’ (Hà Lan); Yarmolenko 75', Yaremchuk 79' (Ukraine)
Mặc dù vậy, những nỗ lực không mệt mỏi để giành lại những giá trị của mình ở cuối trận đã giúp đội tuyển Hà Lan thành công với bàn thắng ấn định tỷ số thắng 3-2 do công Denzel Dumfries ghi phút 85.
Trận thắng nghẹt thở ngày ra quân này của đội tuyển Hà Lan cũng giúp HLV Frank de Boer tạm xua đi những sức ép từ đầu trận, khi giới CĐV nước này ép ông phải đổi chiến thuật thi đấu từ 3-5-2 thành 4-3-3.
Với ưu thế sân nhà cùng đội hình mạnh nhất, HLV Frank de Boer vẫn chơi với đội hình 3-5-2 và giúp đội tuyển Hà Lan khởi đầu vũ bão trước một Ukraine dưới cơ và từ sớm đã chấp nhận chơi phòng ngự phản công.

Wijdnaldum (phải) chơi ấn tượng ở tuyến giữa đội tuyển Hà Lan

AFP

Thế nhưng, với sức ép tạo ra cùng nắm đến hơn 67% thời gian kiểm soát bóng, đội tuyển Hà Lan có đến 3 cơ hội ngon ăn ghi bàn mở tỷ số. Mặc dù vậy, các cơ hội của Memphis Depay hay Georginio Wijnaldum đều không thắng được thủ môn George Buschan (Ukraine) chơi xuất sắc cản phá.
Đáng tiếc nhất là cơ hội của Denzel Dumfries khi có pha đánh đầu ra ngoài chỉ cách khung thành chỉ vài mét, bỏ lỡ đi cơ hội ngon ăn nhất của đội tuyển Hà Lan trong hiệp 1.
Phía Ukraine, HLV Andriy Shevchenko bố trí một hàng phòng ngự dày đặt, nhưng cũng có 2 tình huống phản công khiến thủ môn kỳ cựu 38 tuổi của Hà Lan là Maarten Stekelenburg phải trổ tài cứu nguy.

Ukraine chơi phòng ngự chặt chẽ trước sức ép của Hà Lan

AFP

Trong hiệp 2, đội tuyển Hà Lan nhanh chóng khẳng định ưu thế khi ngay phút 52 đã mở tỷ số 1-0 trận đấu do công Wijnaldum ghi từ tình huống tấn công ở biên phải Dumfries tạt bóng nguy hiểm khiến thủ môn Buschan đẩy ra. Nhờ đó, ngôi sao tiền vệ vừa gia nhập CLB PSG, Wijnaldum băng lên sút bồi ghi bàn.
Có bàn thắng, đội tuyển Hà Lan gia tăng sức ép với các đợt tấn công từ mọi hướng khiến hàng thủ Ukraine gần như vỡ trận, mắc nhiều sai sót giúp cho Wout Weghorst chỉ 7 phút sau bàn mở tỷ số của Wijnaldum đã kịp tận dụng cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Dumfries bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở hiệp 1, nhưng ghi bàn quyết định mang lại chiến thắng cho Hà Lan

AFP

Tuy nhiên, sau 2 bàn thắng cùng thế trận áp đảo đội tuyển Hà Lan đã chơi chùn lại ở gần 15 phút cuối giúp cho Andriy Yarmolenko có cơ hội trong pha lên bóng hiếm hoi tung cú sút từ xa bất ngờ ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Ukraine. Tiếp sau đó, bất ngờ xảy ra trên sân Johan Cruyff Arena khi Roman Yaremchuk ghi tiếp bàn gỡ hòa 2-2 cho Ukraine phút 79. 

Tiền đạo Depay (giữa) luôn bi các hậu vệ Ukraine theo sát

AFP

Hai bàn thua choáng váng những tưởng đội tuyển Hà Lan sẽ sụp đổ, nhưng họ đã kịp gượng dậy và kịp ghi bàn quyết định để thắng 3-2 do công Denzel Dumfries ghi phút 85 để giành chiến thắng nghẹt thở. Kết quả này giúp đội tuyển Hà Lan xếp thứ 2 bảng C sau đội tuyển Áo thắng Bắc Macedonia 3-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.