Không 'nhảy Samba', tuyển Brazil giảm hứng thú trước trận chung kết Copa America 2021

Huỳnh Sang
Huỳnh Sang
06/07/2021 15:08 GMT+7

Tuyển Brazil đã giành chiến thắng sít sao 1-0 trước tuyển Peru để tiến đến trận chung kết Copa America 2021 ngay trên sân nhà. Vấn đề là các học trò HLV Tite vượt qua đối thủ theo cái cách rất thực dụng, không màu mè, không “nhảy Samba” nhưng vẫn đạt mục tiêu.

 

Neymar không ghi bàn nhưng anh đã kiến tạọ cho Lucas Paqueta “ chốt hạ” đối phương với bàn thắng duy nhất ở phút 35 đưa Brazil vào chung kết lần thứ 21 tại sân chơi này, đồng thời mở ra hy vọng giúp Brazil có thể bảo vệ thành công Cúp vàng Copa America. Nhưng cách thắng của họ khiến người hâm mộ giảm bớt hứng thú.
Brazil hiện tại thi đấu với phong cách “ đủng đỉnh”. Giống như trận thắng Chile ở Tứ kết, sau khi ghi bàn các học trò học ông Tite chủ động giảm nhịp độ chơi bóng. Tỷ lệ kiểm soát bóng sau khi Brazil có bàn thắng dẫn trước đã giảm dần từ 68% xuống còn 64%, rồi dần về cuối trận chỉ là 56%. Thống kê của livescore.com, toàn trận tuyển Brazil kiểm soát bóng 56%, còn lại Peru 44%. Cả trận Brazil chỉ sút 13 lần, trong đó 8 lần bóng đi trúng mục tiêu và họ có 1 bàn thắng. Thông số kỹ thuật này không khá hơn Peru là bao, đối thủ mà chủ nhà Brail đã thắng dễ 4-0 ở vòng bảng
Lần này Neymar có vẻ “ khiêm tốn” hẳn! Ngoài 2 bàn thắng ghi được ở vòng bảng, “ tiểu Pele” có vẻ đá vì tập thể hơn! Ngoài 2 bàn ghi được ở vòng bảng, đến nay Neymar có 3 đường kiến tạo để đồng đội ghi bàn. Neymar vẫn thích rê dắt bóng như bản năng vốn của anh! Thế nhưng tính hiệu quả trong các động tác xử lý bóng ấy đã giảm hẳn. Người ghi 2 bàn thắng quan trọng ở Tứ kết và Bán kết giúp “ tuyển Vàng Xanh” lọt vào trận đấu cuối cùng của Copa America 2021 lại là Lucas Paqueta, cầu thủ trẻ 23 tuổi đang chơi cho câu lạc bộ Lyon ( giải Ligue 1-Pháp). Paqueta không màu mè nhưng lại là nhân vật quan trọng của Barzil lúc này! Thực tế ấy không biết nên mừng hay nên lo vì nói đến Brazil người hâm mộ vẫn luôn mặc định họ phải “ khiêu vũ Samba” thì mới sướng! Nếu không, Brazil chỉ có thể là “Brazil nhàm chán”!

Brazil không nhảy Samba liệu có còn là Brazil?

AFP

Trước tuyển Peru đã thua dễ chủ nhà 0-4 ở vòng bảng nhưng ở màn đối đầu tại bán kết, khoảng cách ấy được rút ngắn đáng kể. Thế trận vì thế cũng không còn quá dễ cho tuyển Brazil. Dẫu biết rằng, do tính chất quan trọng ở Bán kết buộc chủ nhà phải tính toán hơn, nhưng đá một cách “ keo kiệt” như vậy trước Peru, người hâm mộ các “vũ công Samba” rất dễ bực bội!
Brazil chẳng có màn “ nhảy Samba” nào mà vẫn lọt vào chung kết. Lúc này câu hỏi đặt ra là, Brazil của Tite còn giấu bài nào không? Họ còn thứ “vũ khí” nào để đối đầu với 1 trong 2 cái tên Argentina/ Colombia nhằm xác định nhà vô địch trên sân Maracana vào ngày 11/7?

Neymar vẫn là cảm hứng trong lối chơi của Brazil

AFP

Kiên nhẫn chờ xem Brazil còn chất “ ngẫu hứng” nào không tại trận chung kết? Chứ nhìn họ thể hiện không "nhảy Samba' như ở 2 trận đấu vừa qua, người xem ít nhiều giảm hẳn hứng thú!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.