Kỷ lục buồn của Luke Shaw khi tuyển Anh thua chung kết EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/07/2021 05:27 GMT+7

Hậu vệ Luke Shaw đã không thể có được trọn vẹn trong ngày lập kỷ lục khi tuyển Anh thất bại trước Ý sau loạt đá luân lưu ở trận chung kết EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (12.7, giờ VN).

Hậu vệ cánh trái của CLB M.U đã ghi bàn thắng trong thời gian nhanh nhất trong lịch sử VCK EURO khi giúp tuyển Anh vượt lên dẫn trước Ý ngay ở 1 phút 56 giây làm cầu trường sân Wembley nổ tung. Shaw đã tung cú dứt điểm chân trái hạ gục thủ thành sau đường kiến tạo của Kieran Trippier.

Shaw đã giúp tuyển Anh có khởi đầu suôn sẻ ở trận chung kết EURO 2020 với pha lập công trong chưa đầy 2 phút

AFP

Với bàn thắng này, Shaw đã phá kỷ lục của Chus Pereda để trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong một trận chung kết EURO. Theo thống kê của UEFA, Chus Pereda đã ghi bàn sau 5 phút và 17 giây trong trận chung kết giữa tuyển Tây Ban Nha và Liên Xô vào ngày 21.6.1964. Tuyển Tây Ban Nha sau đó đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Bản tin Euro 12.7: Thắng trên chấm luân lưu, tuyển Ý lên ngôi vô địch

Tuy vậy, tuyển Anh của Shaw đã không thể tái lập thành tích của Tây Ban Nha khi “Tam sư” bị Leonardo Bonucci gỡ hoà 1-1 ở phút 67, trước khi thua 2-3 ở loạt đá luân lưu cân não. Ở loạt đá này, tiền đạo Andrea Belotti là cầu thủ duy nhất sút hỏng, trong khi Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka là những tuyển thủ Anh không thành công ở lượt đá của mình.
Thất bại khiến bóng đá Anh chưa thể giải cơn khát danh hiệu sau 55 năm và bản thân Shaw lại càng luyến tiếc hơn. Bởi nếu tuyển Anh đăng quang, hậu vệ này sẽ có một ngày ăn mừng đầy ý nghĩa khi anh sẽ bước qua tuổi 26 vào ngày 12.7.

Nỗi thất vọng của Harry Kane và đồng đội

AFP

Tại EURO 2020, Shaw chính là một trong những cầu thủ tuyển Anh góp công lớn trong hành trình đưa “Tam sư” đến trận chung kết. Ngoài bàn thắng vào lưới tuyển Ý, hậu vệ trái này trước đó đã được khen ngợi với 3 pha kiến tạo thành bàn.
Trái ngược với Anh, tuyển Ý đã có một giải đấu đầy ấn tượng để lần đầu tiên đăng quang EURO kể từ năm 1968. Dưới thời HLV Roberton Mancini, tuyển Ý đã hồi sinh một cách mạnh mẽ với chuỗi 34 trận bất bại, một kỷ lục trong bóng đá đất nước hình chiếc ủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.