Morata lên tiếng sau khi sút hỏng phạt đền khiến tuyển Tây Ban Nha thua Ý

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/07/2021 15:07 GMT+7

Alvaro Morata tin rằng tuyển Tây Ban Nha xứng đáng đi tiếp sau khi thua ở bán kết EURO 2020 trước Ý sau loạt đá luân lưu 11 m, trong đó anh là người sút hỏng ở lượt quyết định.

Sau 120 phút thi đấu hiệp chính và phụ căng thẳng kết thúc với tỷ số hoà 1-1, tuyển Tây Ban Nha và Ý phải bước sang loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Vào sân từ băng ghế dự bị để san bằng tỷ số ở cuối hiệp 2, Morata đã không thể thắng thủ môn Gianluigi Donnarumma (tuyển Ý) ở loạt đá luân lưu cân não.

Pha sút hỏng của Morata khiến tuyển Tây Ban Nha dừng bước tại bán kết

AFP

Sau trận đấu, viết trên Instagram, Morata nói: “Đội Tây Ban Nha xứng đáng vào chung kết hơn. Giống như toàn bộ đất nước Tây Ban Nha, đó cũng là giấc mơ của tôi, giấc mơ của chúng tôi. Tôi tự hào là một phần của đội này. Gửi đến những người đã tin tưởng chúng tôi, Cảm ơn các bạn”.
Khác với các trận đấu trước tại EURO 2020, Morata lần này không nhận chỉ trích dữ dội như khi từng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn, trong đó có 1 quả phạt 11m ở vòng bảng. Ở trận bán kết trên sân Wembley gặp Ý diễn ra rạng sáng nay (7.7, giờ VN), tiền đạo đang được Atletico Madrid cho Juventus mượn được xem vừa là người hùng vừa là tội đồ.

Trước khi thất bại ở loạt đá luân lưu, Morata là người hùng của tuyển Tây Ban Nha

AFP

Các cựu danh thủ của Tây Ban Nha là Sergio Ramos và Gerard Pique cũng khen ngợi nỗ lực của thầy trò HLV Luis Enrique dù đội tuyển quốc gia phải dừng bước ở bán kết EURO 2020. Trung vệ Ramos, người bị loại khỏi danh sách dự EURO 2020 sau khi vật lộn với chấn thương ở mùa giải trước, đã viết trên Twitter: “Thật buồn và không công bằng. Không thể thế được nhưng bạn đã làm cả đất nước rung động và phấn khích”. Trong khi đó, Pique chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất tự hào. Vào đến bán kết EURO 2020 là một nỗ lực lớn và thành công. Tôi không nghĩ rằng có một đội tốt hơn (tuyển Tây Ban Nha) trong giải đấu này. Nhưng loạt sút luân lưu đôi khi rất tàn nhẫn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.