N'Golo Kante không nghĩ về Quả bóng vàng, chỉ thưởng thức Champions League và EURO 2020

Giang Lao
Giang Lao
30/05/2021 15:00 GMT+7

Tiền vệ ‘báu vật’ của Chelsea , N'Golo Kante khi được hỏi về khả năng đoạt ‘Quả bóng vàng’ năm nay hay không đã trả lời thật giản dị: ‘Không. Tôi chỉ đang thưởng thức Champions League rồi dự EURO 2020 ’.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, chuyên gia thông tin chuyển nhượng của kênh Sky Sport (Ý), CLB Chelsea đã hành động vô cùng đúng đắn khi giữ lại bằng được tiền vệ N'Golo Kante từ mùa hè năm ngoái, và nay hái quả ngọt là thành quả vô địch Champions League cũng như sắp gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Pháp này dài hạn.
Mùa hè năm ngoái từng xuất hiện thông tin HLV Lampard muốn đẩy N'Golo Kante ra đi, vì nghĩ rằng anh bước vào tuổi 30 sẽ không còn giữ phẩm chất “chạy không biết mệt nữa”. Ngoài ra tiền vệ trụ này 1 - 2 mùa trở lại đây cũng thường dính chấn thương.
Báo chí Anh cho biết, các CLB Man City và M.U đã sẵn sàng chi từ 40 triệu bảng để sở hữu N'Golo Kante. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Chelsea đã nói thẳng, N'Golo Kante không phải để bán, nên HLV Lampard phải sử dụng ngôi sao này trong thành phần của Chelsea.
Thực tế, những phẩm chất của N'Golo Kante không hề suy giảm mà trái lại nay còn đa dạng hơn với sự hoạt động bền bỉ khắp mặt sân cả trong phòng ngự lẫn tấn công, và là nhân tố chủ chốt nhất làm nền tảng đưa Chelsea từ khi có HLV Thomas Tuchel chơi thăng hoa trở lại.

Hành trình trong sự nghiệp của N'Golo Kante

B/R Football

N'Golo Kante cũng trở thành cầu đặc biệt nhất ở Champions League mùa này của Chelsea, khi được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất từ vòng 1/8, đến trận bán kết lượt đi, bán kết lượt về rồi nay luôn trận chung kết khi Chelsea hạ Man City 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Kai Havertz ghi phút 42 rạng sáng 30.5.
Các bình luận viên của bóng đá Anh như cựu danh thủ Joe Cole và Joleon Lescott nhận định trên kênh BT Sport: “Kai Havertz ghi bàn, nhưng N'Golo Kante mới là chìa khóa chiến thắng của Chelsea”.

N'Golo Kante được đồng đội cũng ở tuyển Pháp là Kurt Zouma công kênh sau trận chung kết Champions League

AFP

Joe Cole còn cho rằng: “N'Golo Kante là tiền vệ trụ xuất sắc nhất mọi thời đại của Chelsea, hơn cả danh thủ trước đây là Claude Makelele. Tôi thật sự như vỡ tung khi xem cậu ta thi đấu. Hàng tiền vệ của Man City với Gundogan, Silva và Foden hoàn toàn “tắt điện” trước N'Golo Kante. Rõ ràng, N'Golo Kante đã tạo nên một đêm kiệt xuất nữa trong sự nghiệp của mình, và hoàn tất là ngôi vô địch Champions League”.

Người hùng Kai Havertz văng tục tới tấp sau khi giúp Chelsea vô địch Champions League

Hiện N'Golo Kante còn hợp đồng ở Chelsea đến tháng 6.2023, nhưng theo nhà báo Fabrizio Romano, đội bóng chủ sân Stamford Bridge vào tuần tới sẽ đề nghị cầu thủ người Pháp này gia hạn thêm ít nhất 2 năm nữa và cột chặt anh đến hết sự nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.