Nhận định EURO 2020, Tây Ban Nha vs Thụy Điển (2 giờ ngày 15.6): 'Cuồng phong đỏ' ở chiếu trên

14/06/2021 09:04 GMT+7

Tuyển Tây Ban Nha bắt đầu hành trình giành lại vinh quang châu Âu trước tuyển Thụy Điển tại sân La Cartuja ở Seville vào rạng sáng mai.

Tây Ban Nha và Thụy Điển nằm ở bảng E của VCK EURO 2020 nhưng họ đã giáp mặt nhau ở vòng loại mà phần thắng nghiêng về “Cuồng phong đỏ” với tổng tỷ số 4-2 qua hai lượt trận.
Trận ra quân có tạo nên giai điệu cho Tây Ban Nha ở giải đấu này hay không sẽ phụ thuộc vào cách Thụy Điển tiếp cận trận đấu. Trước sức nóng tại Seville, liệu họ sẽ chơi phòng ngự phản công hay gây sức ép dồn dập như lần gặp nhau gần nhất? Đội bóng của HLV Enrique không thiếu hỏa lực nhưng thiếu một mũi nhọn tấn công trước hàng phòng ngự chật chội của đối phương.
Thụy Điển ra quân tại EURO với tư cách là đội chiếu dưới, nhưng tinh thần đang lên cao sau 2 chiến thắng liên tiếp trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu. Emil Forsberg đang có phong độ tốt cũng như sự tự tin của tiền vệ này đã thể hiện rõ trong những ngày tập luyện cuối cùng. Mặc dù Thụy Điển có khả năng bị dồn ép về phần sân nhà nhưng những cầu thủ như Forsberg và Isak sẽ sẵn sàng khai thác bất kỳ khoảng trống nào mà Tây Ban Nha dành cho họ.
Box bóng đá
Spain 02:00 Sweden
Đối với HLV Andersson của Thụy Điển, “chơi với Tây Ban Nha trên sân của họ là một trong những thử thách khó khăn nhất trong thế giới bóng đá hiện nay”, nhưng “chúng tôi hoàn toàn có cơ hội”. Còn HLV Enrique thừa nhận: “Thụy Điển trước đây thường có cơ hội để làm tổn thương chúng tôi nhưng đội bóng chúng tôi hoàn toàn có thể vượt qua thử thách này”.
Sự chuẩn bị của Tây Ban Nha đã bị hủy hoại bởi Covid-19 và Thụy Điển hy vọng sẽ có được lợi thế. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn có rất nhiều cầu thủ chất lượng trên hàng công và vẫn là đội được đánh giá cao trong trận đấu này, dù có thể chỉ là cách biệt không lớn. Trần Tôn
Đội hình dự kiến
Tây Ban Nha (4-3-3): Unai Simon - Azpilicueta, Laporte, Pau Torres, Alba - Llorente, Rodri, Pedri - Moreno, Morata, F.Torres.
Thụy Điển (4-4-2): Olsen - Lustig, Lindelof, Danielson, Augustinsson - S. Larsson, Ekdal, Olsson, Forsberg - Isak, Berg.
Tỷ lệ cược
14.6, 20 giờ: Scotland - CH Czech: Đồng banh, Scotland thắng 9.
23 giờ: Ba Lan - Slovakia: Ba Lan chấp nửa, thắng 9.
15.6, 2 giờ: Tây Ban Nha - Thụy Điển: Tây Ban Nha chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Scotland - Czech: 3 điểm cho đội chủ nhà ?
Scotland đã lọt vào vòng chung kết EURO sau 25 năm chờ đợi. Họ đứng ở vị trí thứ 3 tại vòng loại, sau đó vượt qua Israel và Serbia để có mặt tại sân chơi cao nhất của châu lục. HLV Steve Clake sau 2 năm dẫn dắt đã hiện thực hóa giấc mơ của người Scotland khi sử dụng lối chơi chủ đạo là kiểm soát bóng với những nhân tố đang chơi tại Ngoại hạng Anh như Roberson (Liverpool), Mc Tominay (M.U), Tierney (Arsenal) và cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vòng bảng McGinn (Aston Villa) với 7 bàn thắng. Việc thi đấu trên sân nhà và với phong độ cao cùng chuỗi trận thăng hoa sẽ giúp họ có lợi thế hơn đối thủ rất nhiều.
Bên kia chiến tuyến, CH Czech có sự chuẩn bị không tốt khi 2 trận gần nhất đều nhận thất bại (thua 0-1 trước Xứ Wales, 0-4 trước Ý). Việc trong đội hình không có cầu thủ ngôi sao khiến CH Czech thiếu đi người dẫn dắt cả về lối chơi lẫn tinh thần. Ngoài ra, hàng công của Czech đã tịt ngòi 4/5 trận trên sân khách gần nhất trong khi đội chủ nhà Scotland ghi 8 bàn. Hơn nữa lịch sử cho thấy sau 7 lần đối đầu với Scotland thì họ thua 5 lần và chỉ thắng 1 trận cách đây 11 năm. Scotland sẽ tấn công để giành chiến thắng trước Czech nhằm tạo lợi thế trước khi đối đầu cùng 2 ông lớn của bảng là Anh và Croatia.
Lưu Ngọc Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.