Nhận định EURO 2020, tuyển Thụy Điển - Ba Lan (23 giờ, 23.6): ‘Đại bàng trắng’ phải thắng

Giang Lao
Giang Lao
23/06/2021 13:00 GMT+7

Nhận định bóng đá đội tuyển Thụy Điển - Ba Lan (trực tiếp trên VTV6, App Next Sports), dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu EURO 2020 được cập nhật đầy đủ và chính xác.

Bàn gỡ hòa 1-1 của tiền đạo Lewandowski trong trận gặp tuyển Tây Ban Nha đã giúp tuyển Ba Lan (1 điểm) sống lại hy vọng tranh suất vào vòng 1/8 EURO 2020 và cần phải thắng tuyển Thụy Điển (4 điểm, đã đi tiếp) mới có vé. 
Đội hình dự kiến 2 đội:
Thụy Điển: Olsen; Lustig, Lindelof, Danielson, Augustinsson; S. Larsson, Olsson, Ekdal, Forsberg; Isak, Berg
Ba Lan: Szczesny; Bereszynski, Bednarek, Glik; Jozwiak, Moder, Krychowiak, Zielinski, Puchacz; Swiderski, Lewandowski
Đây là con đường duy nhất của tuyển Ba Lan, vì hòa hoặc thua coi như họ chia tay cuộc chơi từ vòng bảng. Việc tuyển Thụy Điển sớm có vé trước khi đấu lượt cuối, có thể giúp tuyển tuyển Ba Lan thoải mái tâm lý một chút.
Mặc dù vậy, tuyển Thụy Điển sẽ không được phép chơi thoải mái vì họ cũng cần có ít nhất 1 điểm hoặc thắng để chắc ngôi đầu bảng E khi vào vòng 1/8 gặp 1 trong 3 đội hạng 3 ở các bảng B, C hoặc D sẽ dễ thở hơn.
Nguy cơ tuyển Thụy Điển đánh mất ngôi đầu hoàn toàn có thể xảy ra nếu họ thua Ba Lan, và trong trận cùng giờ tuyển Tây Ban Nha hoặc tuyển Slovakia có chiến thắng.

Lewandowski (giữa) đang tìm lại bản năng ghi bàn của mình tại EURO 2020

AFP

Do đó, trước một tuyển Ba Lan chỉ còn một con đường phải thắng, tuyển Thụy Điển cũng cần chơi một trận đấu chắc chắn để tính toán cho bước đi tiếp của mình, nên sẽ không dễ xảy ra một trận đấu dễ dàng cho “Đại bàng trắng” tung hoành.
Box bóng đá
Sweden 23:00 Poland
Trong lịch sử đối đầu, tuyển Ba Lan chưa từng thắng tuyển Thụy Điển kể từ năm 1999 đến nay với 5 trận toàn thua, chỉ ghi được 1 bàn trong trận giao hữu thua 1-3 gần đây nhất hồi năm 2004. 

Tiền vệ Emil Forsberg (phải) của tuyển Thụy Điển, người ghi bàn quyết định ở trận thắng Slovakia 1-0

AFP

Tuyển Ba Lan có sự trở lại của tiền vệ chủ chốt Grzegorz Krychowiak sau án treo giò, nên Mateusz Klich hoặc Jakub Moder sẽ phải nhường chỗ. Ngoài ra, cầu thủ trẻ nhất lịch sử EURO, Kacper Kozlowski (17 tuổi và 246 ngày), cũng có thể hy vọng được ra sân từ đầu sau màn trình diễn ấn tượng khi vào sân từ ghế dự bị ở trận hòa Tây Ban Nha.
Mọi hy vọng chiến thắng của tuyển Ba Lan đương nhiên vẫn sẽ dồn hết vào “sát thủ” Lewandowski, chân sút đã “khai hỏa” ở EURO 2020 và hy vọng tiếp tục ghi bàn ở trận gặp tuyển Thụy Điển. 

Bàn thắng của Lewandowski vào lưới tuyển Tây Ban Nha, giúp Ba Lan có trận hòa và tìm lại hy vọng

AFP

Trong khi đó, tuyển Thụy Điển có đầy đủ lực lượng tốt nhất, và HLV Janne Andersson cũng có thể không thay đổi đội hình 4-4-2 quen thuộc và chắc chắc của mình. Nhưng nhiều khả năng ông sẽ tung 2 ngôi Dejan Kulusevski và Mattias Svanberg ra sân từ ghế dự bị, sau khi họ đã hoàn toàn bình phục thể lực qua thời gian ở cách ly vì nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.