Những kỷ lục đáng chờ đợi tại EURO 2020

24/05/2021 09:26 GMT+7

Robert Lewandowski (CLB Bayern Munich) vừa đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi được 41 bàn trong một mùa bóng ở giải Bundesliga. Sẵn đang hưng phấn tinh thần, cây làm bàn số 1 châu Âu mùa này còn có thể lập thêm một kỷ lục nữa tại VCK EURO sắp tới.

Chỉ cần ghi thêm 1 bàn, Lewandowski sẽ bắt kịp kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Ba Lan ở đấu trường EURO. Kỷ lục hiện đang thuộc về Jakub Blaszczykowski (3 bàn). Cần nhớ, Ba Lan chỉ mới được góp mặt ở sân chơi EURO trong 3 vòng chung kết gần đây. Lewandowski cũng chính là cầu thủ đầu tiên sinh tại Ba Lan và ghi bàn cho đội Ba Lan ở trận địa EURO.
Kỷ lục hoành tráng nhất có thể xuất hiện tại EURO này liên quan đến tham vọng đăng quang của đội tuyển Pháp. Didier Deschamps vốn đã là thành viên của đội tuyển đầu tiên trong lịch sử vô địch EURO (2000) khi đang giữ ngôi vô địch World Cup (1998). Bây giờ, ông lại là HLV của đội tuyển Pháp ĐKVĐ World Cup. Nếu Pháp đăng quang trong mùa hè này, Deschamps sẽ trở thành người duy nhất trong lịch sử nhân loại tới nay từng vô địch EURO khi đang là nhà vô địch World Cup ở cả hai vai cầu thủ và HLV!
Khoan bàn đến tư cách ĐKVĐ World Cup, riêng chuyện vô địch EURO trong cả hai vai cầu thủ và HLV là đã cực kỳ khó khăn rồi. Xưa nay chỉ có đúng một người làm được điều này: Berti Vogts (Đức, vô địch EURO 1972 và 1996). Đáng lẽ Ronald Koeman cũng có hy vọng bắt kịp Vogts tại giải năm nay, nhưng ông đã chia tay đội tuyển Hà Lan sau khi vượt qua vòng loại (để dẫn dắt Barcelona). Vậy nên hiện chỉ có Deschamps là đủ điều kiện bắt kịp kỷ lục này của Vogts.
Chưa có HLV nào vô địch EURO nhiều hơn 1 lần. Vậy nên Fernando Santos (Bổ Đào Nha) đang đứng trước cơ hội lập kỷ lục kép. Ông sẽ là người đầu tiên vô địch EURO 2 lần trong tư cách HLV, cũng là HLV đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch EURO, nếu Bồ Đào Nha đăng quang trong mùa hè này.
Với Ronaldo, chỉ cần anh ghi thêm 1 bàn trong mùa hè này sẽ trở thành cây làm bàn vĩ đại nhất trong lịch sử EURO. Kỷ lục hiện thời là 9 bàn, do Ronaldo và Michel Platini (Pháp) cùng nắm giữ. Trước mắt, chỉ cần ra sân thôi, Ronaldo đã lập kỷ lục mới: cầu thủ đầu tiên thi đấu ở 5 VCK EURO. Ngoài ra, anh sẽ nâng cao kỷ lục đang giữ về việc thi đấu nhiều trận nhất (hiện là 21).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.