Peter Schmeichel: ‘Tuyển Anh sẽ gặp một tuyển Đan Mạch rất khác’

Giang Lao
Giang Lao
05/07/2021 13:21 GMT+7

Cựu thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel, thành viên tuyển Đan Mạch vô địch EURO 1992 và là bố của thủ môn Kasper Schmeichel, đánh giá đội tuyển hiện nay ‘rất xuất sắc’, đủ sức làm nên bất ngờ.

Ông Peter Schmeichel bình luận trên kênh beIN Sports cho rằng: “Cách đây 3 tuần khi các cầu thủ tuyển Đan Mạch chứng kiến đồng đội của mình gục ngã trên sân vì bị ngừng tim (tiền vệ Christian Eriksen), khó ai hình dung được hiện nay họ đã vào đến bán kết EURO 2020. Tất cả họ khi đó đều bị tổn thương tinh thần rất nghiêm trọng”.
Cũng theo ông Peter Schmeichel: “Tôi vô cùng tự hào và hãnh diện, vì các cầu thủ sau đó đã vượt qua và thi đấu tuyệt vời, họ chơi cực kỳ tốt, tuyệt hay để nay vào đến bán kết. Rất xúc động. Tôi muốn nói với ông Kasper Hjulmand (HLV tuyển Đan Mạch) và các cầu thủ của ông ấy rằng, hãy cứ tiếp tục chơi bùng nổ như vậy để tạo ra những điều khác thường”.
Tuy nhiên, khi phân tích về nội lực tuyển Đan Mạch, Peter Schmeichel nhận định: “Có thể nhiều người cho rằng có tác động tâm lý sau sự cố của Christian Eriksen. Điều này đúng, nhưng thực tế nội lực của đội tuyển Đan Mạch hiện nay rất "khủng".
Tôi không ngạc nhiên khi họ đạt được thành quả vào bán kết, bởi đây cũng là thực lực mà họ có. Hãy xem cách Simon Kjaer chỉ huy hàng thủ, cho thấy họ giỏi đến mức nào. Pierre-Emile Hojbjerg rất bền bỉ ở giữa sân, và cả những cầu thủ khác nữa, họ là một tập thể đầy gắn kết và có chiều sâu sức mạnh”.

Thủ môn Kasper Schmeichel (giữa), con trai ông Peter Schmeichel là thành viên rất quan trọng của tuyển Đan Mạch hiện nay

Reuters

Trong thành phần tuyển Đan Mạch hiện nay, thủ môn 34 tuổi, Kasper Schmeichel, con trai ông Peter Schmeichel là một thành viên rất quan trọng, góp công lớn vào thành quả vào đến bán kết. Sau 29 năm, nhiều người tiếp tục đặt kỳ vọng nhà Schmeichel sẽ lặp lại kỳ tích vô địch EURO một lần nữa.
Tuy nhiên, ở bán kết EURO 2020 tuyển Đan Mạch đối đầu với tuyển Anh trên sân Wembley (lúc 2 giờ, rạng sáng 8.7, giờ VN), đối thủ đã thắng họ tới 12 trận (còn lại hòa 5 và thua 4). Nhưng “Thùng thuốc nổ Đan Mạch” chẳng e sợ, vì lần gần nhất gặp “Tam sư” ngay tại sân Wembley ở giải Nations League họ đã thắng 1-0 (với bàn thắng duy nhất do chính Christian Eriksen ghi).

Ông Peter Schmeichel rất thích thú trước bức họa con trai ông, thủ môn Kasper Schmeichel sẽ tiếp bước theo mình nâng cao chức vô địch EURO của tờ Goal.com

Goal.com

Tinh thần Christian Eriksen cũng được HLV Kasper Hjulmand của tuyển Đan Mạch nhắc lại: “Chúng tôi sẽ mang tinh thần này đến sân Wembley, và giành chiến thắng vì Christian Eriksen”.
Khi bình luận trong chương mục riêng của mình trên tờ SunSport, HLV Jose Mourinho cũng đánh giá: “Tuyển Anh sẽ gặp một tuyển Đan Mạch rất khác so với đối thủ vừa thắng dễ 4-0 là Ukraine (ở tứ kết). Tuyển Đan Mạch lúc này thi đấu rất đa dạng, họ đã tìm ra cách thi đấu khác từ khi không có Christian Eriksen. Các cầu thủ Đan Mạch cũng hoạt động rất tích cực, tinh thần đang cực kỳ ổn, chiến thuật của họ cũng đang phát huy hiệu quả. Nhưng tuyển Anh cũng rất mạnh, đang chơi tốt và tự tin. Đây là trận đấu hấp dẫn trên mọi phương diện, và không có nhiều sự chênh lệch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.