Quyết định lịch sử: Không có cầu thủ Real Madrid nào vào tuyển Tây Ban Nha

Giang Lao
Giang Lao
24/05/2021 18:57 GMT+7

Chiều 24.5, HLV Luis Enrique công bố danh sách 24 cầu thủ tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020 dù được phép chọn 26 người, đặc biệt không có cầu thủ Real Madrid nào được triệu tập.

Trước đó, báo chí Tây Ban Nha dự đoán HLV Luis Enrique sẽ loại toàn bộ cầu thủ của Real Madrid khi triệu tập thành phần tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020, vì hiện chỉ có 2 người đủ khả năng là Sergio Ramos và Nacho Fernandez thì lại khó cạnh tranh với các trung vệ khác đang ổn định hơn.

Lý do khiến cầu thủ Real Madrid bị 'bỏ rơi' ở tuyển Tây Ban Nha

Trong khi đó, số cầu thủ Real Madrid khác như Dani Carvajal và Lucas Vazquez đang chấn thương, còn Isco và Dani Ceballos thì sa sút không phanh. Trên thực tế, dự báo đã đúng khi HLV Luis Enrique công bố danh sách tuyển Tây Ban Nha đã vắng mặt toàn bộ cầu thủ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử không có bất cứ cầu thủ nào của Real Madrid góp mặt ở tuyển Tây Ban Nha trước một giải đấu lớn như EURO hay World Cup.
Trước đây, Real Madrid từng có số lượng ít nhất chỉ 1 cầu thủ góp mặt ở tuyển Tây Ban Nha là kỳ World Cup 1950 tại Brazil. Ở kỳ World Cup 2018 tại Nga, HLV Julen Lopetegui cũng gọi đến 5 cầu thủ của Real Madrid vào đội tuyển, và kỷ lục từng có nhiều cầu thủ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha góp mặt đội tuyển nhất là tại kỳ EURO 1988 với 8 cầu thủ.

Sergio Ramos là thủ quân và cầu thủ khoác áo tuyển Tây Ban Nha nhiều nhất, nhưng không thể góp mặt ở EURO 2020

AFP

Hồi tháng 9.2018, trong triều đại của HLV Luis Enrique cũng gọi tới 6 cầu thủ Real Madrid vào đội tuyển Tây Ban Nha, nhưng nay sau gần 3 năm tình hình thay đổi hoàn toàn khi sạch bóng cầu thủ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở La Roja.
Trái lại, kình địch Barcelona có 3 cầu thủ góp mặt ở tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020 là Jordi Alba, Sergio Busquets và Pedri. Ngoài ra còn thêm Eric Garcia (cầu thủ của Man City sắp đến Barcelona). Bên cạnh đó, đáng chú ý cầu thủ người Pháp vừa nhập tịch Aymeric Laporte của Man City cũng được gọi.
Tại EURO 2020, tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng E có Thụy Điển, Ba Lan và Slovakia, các đội này đều đã công bố danh sách.

Danh sách tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020

Thủ môn: Unai Simon, David de Gea, Robert Sanchez
Hậu vệ: Jose Gaya, Jordi Alba, Pau Torres, Aymeric Laporte, Eric Garcia, Diego Llorente, Cesar Azpilicueta, Marcos Llorente
Tiền vệ: Sergio Busquets, Rodri, Pedri, Thiago, Koke, Fabian Ruiz
Tiền đạo: Dani Olmo, Mikel Oyarzabal, Alvaro Morata, Gerard Moreno, Ferran Torres, Adama Traore, Pablo Sarabia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.