Rời xa sân nhà, Đan Mạch liệu có viết nên câu chuyện cổ tích?

Thành Quang
Thành Quang
26/06/2021 11:00 GMT+7

Ở trận đấu mở màn vòng 1/8 tối nay, đội tuyển Đan Mạch sẽ đọ sức với đội tuyển Xứ Wales trên sân Johan Cruyff Arena (Amsterdam). Đây sẽ là trận đấu đầu tiên ‘Những chú lính chì’ phải thi đấu xa nhà ở EURO năm nay (3 trận vòng bảng của Đan Mạch đều được diễn ra trên sân nhà).

 
Xét về thành tích đối đầu, đội tuyển Đan Mạch nhỉnh hơn một chút so với đội tuyển Xứ Wales. Trong lịch sử, hai đội đã chạm trán nhau tổng cộng 10 lần: 2 ở vòng loại World Cup, 4 ở vòng loại EURO, 2 trận giao hữu và 2 ở UEFA Nation League. Trong đó đội tuyển Đan Mạch thắng 6 trận còn đội tuyển Xứ Wales thắng 4 trận.
Trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất tại UEFA Nation League 2018-2019, chiến thắng đều thuộc về ‘Những chú lính chì’. Ở trận lượt đi trên sân Đan Mạch, đội chủ nhà giành thắng lợi với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Eriksen. Còn trong trận lượt về ở Xứ Wales, đội khách cũng dẫn trước 2 bàn nhờ công của Jorgensen và Braithwaite trước khi Bale gỡ bàn danh dự cho đội chủ nhà.
Tuy nhiên xét về phong độ ở vòng bảng vừa qua thì đội tuyển Xứ Wales lại có phần trội hơn khi giành được 4 điểm sau 3 trận. Trong khi Đan Mạch chỉ giành được 3 điểm nhờ chiến thắng ở lượt đấu cuối cùng trước đội tuyển Nga và lách que khe cửa hẹp để lọt vào vòng 1/8 sau khi đã để thua ở 2 trận đấu đầu tiên.
Đây là lần thứ 2 đội tuyển Xứ Wales giành quyền góp mặt ở Ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu và cũng là lần thứ 2 họ lọt vào vòng đấu knock-out. Ở lần trước ở EURO 2016, Bale và các đồng đội đã làm nên lịch sử khi lọt vào đến bán kết sau khi vượt qua các đội tuyển Bắc Ireland ở vòng 1/8 và đội tuyển Bỉ ở vòng tứ kết.

Niềm vui của Christensen khi ghi bàn từ cú sút đẹp mặt vào lưới Nga

AFP

Trong khi đó, đây là lần thứ 4 đội tuyển Đan Mạch vượt qua vòng bảng ở một kỳ EURO. Trong 3 lần tham dự các vòng knock-out trước đây, có tới 2 lần ‘Những chú lính chì’ thất bại ở trận knock-out đầu tiên (thua đội tuyển Tây Ban Nha ở bán kết EURO 1984 và thua đội tuyển CH Czech ở tứ kết EURO 2004). Chỉ có duy nhất EURO 1992 là đội bóng đến từ quê hương của nhà văn Andersen giành chiến thắng ở các vòng knock-out để bước lên ngôi vô địch châu Âu một cách đầy bất ngờ.
Thiếu vắng ngôi sao lớn nhất Eriksen, lại phải rời xa sân nhà, liệu ‘Những chú lính chì’ có thể tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích ở vòng chung kết EURO năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.