Ronaldo và Mbappe không có tên trong tốp cầu thủ chạy nhanh nhất EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/06/2021 16:29 GMT+7

Mặc dù nổi tiếng với những pha bứt tốc nhưng siêu sao Cristiano Ronaldo (tuyển Bồ Đào Nha ) và Kylian Mbappe (tuyển Pháp) không có tên trong tốp cầu thủ có tốc độ chạy nhanh nhất vòng bảng EURO 2020.

Theo các chỉ số thống kê của UEFA sau khi giai đoạn vòng bảng EURO 2020 kết thúc, 2 cầu thủ đạt tốc độ chạy nhanh nhất là hậu vệ cánh Loic Nego (tuyển Hungary) và Leonardo Spinazzola (tuyển Ý). Cả hai cầu thủ này đều ghi được chạy tốc độ tốt nhất là 33,8 km/giờ.

Hậu vệ cánh Spinazzola (giữa) của tuyển Ý có tốc độ chạy nhanh nhất

AFP

Tuy nhiên, cho đến khi vòng bảng kết thúc, không có tên Mbappe hay Ronaldo trong danh sách 20 cầu thủ có tốc độ chạy nhanh nhất. Tài năng trẻ Mbappe chỉ ghi được thời gian 32,2 km/giờ, ngang bằng với Scott McTominay của Scotland và Leroy Sane (Đức).
Trong khi đó, danh sách về tốc độ chạy lần này không thấy tên Ronaldo. Nguyên nhân có thể là do tại EURO 2020, CR7 được xếp đá trung phong nhiều hơn và tuổi của tiền đạo này cũng đã 36. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của những cầu thủ như Diogo Jota và Bernardo Silva di chuyển xung quanh, Ronaldo có thể tập trung hơn vào việc dứt điểm. Vì vậy, dù không ghi được tốc độ cao nhưng Ronaldo tỏ ra hiệu quả trong vai trò tiền đạo cắm, bằng chứng là anh đã có được 5 bàn thắng và dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” EURO 2020.

Dan James (áo vàng) của tuyển Xứ Wales vốn nổi tiếng là cầu thủ chạy cực nhanh

CHỤP MÀN HÌNH

Xếp sau 2 hậu vệ cánh nói trên trong danh sách cầu thủ có tốc độ chạy nhanh nhất lần lượt là tuyển thủ Pháp Kingsley Coman (33,7 km/giờ), Dan James của tuyển Xứ Wales (33,5 km/giờ), Raheem Sterling của Anh (33,1 km/giờ, Breel Embolo của Thụy Sĩ (32,8 km/giờ), Giovanni Di Lorenzo (32,6 km/giờ).

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.