Ronaldo vẫn là ‘thợ săn’ kỷ lục dù tuyển Bồ Đào Nha phơi áo trước Đức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/06/2021 11:10 GMT+7

Sau bàn thắng vào lưới tuyển Đức, siêu sao Cristiano Ronaldo hiện là cầu thủ châu Âu ghi nhiều bàn thắng nhất trong các VCK World Cup và EURO.

Siêu sao của Juventus đã ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Bồ Đào Nha trong trận thua 2-4 trước Đức tại lượt trận thứ 2 bảng F EURO 2020 kết thúc rạng sáng nay (20.6, giờ VN). Điều này đã đưa CR7 vươn lên ngang hàng với chân sút huyền thoại Đức Miroslav Klose khi có cùng 19 bàn ở World Cup và EURO, vượt lên trên danh thủ Gerd Muller (cũng của Đức). Ronaldo có thể sẽ thiết lập kỷ lục mới khi đương kim vô địch Bồ Đào Nha đụng độ nhà vô địch thế giới Pháp ở lượt cuối bảng F.

Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn ghi bàn đều đặn và chạy không biết mệt mỏi

AFP

Dù tuyển Bồ Đào Nha thất bại nhưng Ronaldo vẫn được CĐV thán phục khi anh không có dấu hiệu của “tuổi già”. Ở tuổi 36, CR7 chỉ cần 14,2 giây để chạy từ khung thành tuyển Bồ Đào Nha đến vòng cấm địa Đức trước khi đánh bại thủ thành Manuel Neuer sau đường chuyền của Diogo Jota.
Bất chấp trận thua của tuyển Bồ Đào Nha, pha chạy nước rút và ghi bàn của Ronaldo đã thu hút sự chú ý của CĐV, những người đã gán cho anh là người phi thường.
Trước đó, cú đúp trong chiến thắng 3-0 của tuyển Bồ Đào Nha trước Hungary đã đưa Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của VCK EURO (11 bàn). Và với pha sút tung lưới Đức, cựu tiền đạo của M.U và Real Madrid đã hơn 3 bàn so với người đứng vị trí thứ 2 - huyền thoại Pháp Michel Platini, trong danh sách ghi bàn nhiều nhất lịch sử VCK EURO.

Ronaldo sẽ hướng đến những kỷ lục mới ở trận gặp Pháp

AFP

Tổng số bàn thắng quốc tế của CR7 hiện đã lên 107 bàn và chỉ kém kỷ lục mọi thời đại của tiền đạo Ali Daei (tuyển Iran) 2 bàn .Trận thắng trước Hungary của tuyển Bồ Đào Nha trước đó đó đã chứng kiến Ronaldo phá vỡ 6 kỷ lục trong lịch sử VCK EURO: cầu thủ đầu tiên chơi tại 5 VCK, cầu thủ lớn tuổi nhất (36 tuổi 130 ngày) ghi bàn cho Bồ Đào Nha tại một giải đấu lớn, cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 VCK (từ năm 2004 - 2021), cầu thủ lớn tuổi nhất tại VCK lập được cú đúp, ghi được nhiều bàn thắng (12) và có được nhiều chiến thắng nhất (12).
Trận thua của tuyển Bồ Đào Nha trước Đức đã làm cho 2 trận lượt đấu cuối cùng bảng F (đều diễn ra lúc 2 giờ ngày 24.6, giờ VN) hấp dẫn. Tất cả 4 đội tuyển vẫn còn hy vọng để đoạt vé vào vòng 1/8. Ngoài cuộc đụng độ giữa tuyển Bồ Đào Nha và Pháp, tuyển Đức sẽ tiếp đón Hungary trên sân nhà tại Munich. Trong đó, Ronaldo và các đồng đội không được phép thua tuyển Pháp nếu muốn nắm chắc cơ hội đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.