Tập trung ở tuyển Pháp dự EURO 2020: Benzema ‘mời’ Mbappe đến Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
31/05/2021 13:27 GMT+7

Tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema vừa có cuộc họp báo nói về quyết định được gọi lại tuyển Pháp dự EURO 2020 sau gần 6 năm vắng mặt, nhưng chủ đề lại liên quan Real Madrid , HLV Zidane và tiền đạo Mbappe.

Benzema đã có gần một tuần trở lại tuyển Pháp, hít thở bầu không khí tập luyện cùng các đồng đội ở trung tâm huấn luyện Clarefontaine, nhưng vẫn có nhiều thắc mắc cần giải đáp xung quanh mối bất hòa với HLV Didier Deschamps trước đây.
Vì thế, Benzema đã phải có cuộc họp báo để giải tỏa khúc mắc cho báo chí Pháp, tuy nhiên ngôi sao 33 tuổi của Real Madrid lại khéo léo đưa câu chuyện đang căng thẳng theo một hướng khác khi ca ngợi hết lời đàn em Kylian Mbappe, và cho rằng chân sút 22 tuổi này xứng đáng gia nhập một CLB lớn trong tương lai.
Trước khi nói về Mbappe, Benzema cũng giải tỏa mọi vấn đề xích mích với HLV Deschamps khi bị giới truyền thông Pháp liên tục đề nghị cần nêu rõ quan điểm. Theo đó, Benzema nói: “Tôi nghĩ, tôi đã nói rồi. Các anh vẫn còn muốn biết nữa sao? Tôi chỉ muốn nói là cảm ơn Didier (Deschamps)”.
Sau đó, tiền đạo này bật cười sảng khoái, và tiết lộ thêm: “Chúng tôi đã trao đổi rất thẳng thắn với nhau (khi HLV Deschamps gọi), và thực sự là tôi rất hạnh phúc khi được gọi trở lại tuyển Pháp”.

Benzema (giữa) nhanh chóng gần gũi Mbappe khi trở lại tuyển Pháp

AFP

Cũng theo Benzema: “Tôi nghĩ, việc trở lại đội tuyển một phần nhờ màn trình diễn ấn tượng ở mùa vừa qua, và trên hết là tôi không ngừng phấn đấu. Tôi rất thất vọng vì những lý do về mặt đạo đức trước đây nên đã không được triệu tập. Và rất khó khăn để chấp nhận điều này. Sự nghiệp của tôi hình thành từ những trở ngại đã trải qua, nhưng tôi không ngừng chiến đấu, và nay đã có được phần thưởng xứng đáng”.
Trong khi đó, Benzema cũng tỏ ra rất buồn khi biết HLV Zidane đột ngột chia tay Real Madrid, nhưng cho rằng trong cuộc sống thì mọi chuyện đều có thể xảy ra và phải tiếp diễn, cũng như chấp nhận thực tế.

Benzema vừa giải đáp những thắc mắc liên quan HLV Deschamps nhằm tránh xảy ra xung đột tiếp theo

EFE

Liên quan tới Mbappe, Benzema rất hào hứng: “Tôi không muốn so sánh, nhưng Mbappe còn trẻ và là một cầu thủ phi thường. Tôi tập luyện cùng cậu ấy, và thực sự ăn ý với cách chơi một chạm. Cậu ấy di chuyển tuyệt vời, nhanh, tốc độ, còn kỹ thuật thì miễn bàn. Mbappe đặc biệt xuất sắc ở các tình huống trong vòng cấm và ghi bàn. Một cầu thủ quá xuất sắc và toàn diện”.
Gần đây, báo chí Tây Ban Nha không ít lần tiết lộ, việc Benzema thi đấu cạnh Mbappe ở tuyển Pháp và luôn gợi mở, cho thấy đang có một chiến dịch thuyết phục ngôi sao 22 tuổi này gia nhập Real Madrid sau kỳ EURO 2020 như thông tin gần đây.
Ngoài ra, đến giờ Mbappe vẫn từ chối mọi lời đề nghị đàm phán gia hạn với PSG, cũng là lý do đang chờ đến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và thi đấu cạnh Benzema, bất kể HLV Zidane đã ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.